Bệnh nhân điều trị bệnh gout cần lưu ý gì?

Bệnh gout là một trong những bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn khỏi hoàn toàn

Mách bạn các biện pháp cải thiện bệnh gout ngay tại nhà

Những điều cần làm khi cơn gout tái phát

Gout cấp và liệu pháp cải thiện an toàn từ thảo dược

Làm thế nào để cải thiện tình trạng gout ở bàn tay?

Gout là một bệnh của rối loạn chuyển hóa đạm dẫn đến tăng acid uric trong máu. Acid uric dư thừa sẽ hình thành nên các tinh thể urat lắng đọng xung quanh khớp, gây viêm và đau đớn cho người bệnh.

Mục tiêu chính trong điều trị bệnh gout là giảm đau nhanh khi xuất hiện cơn gout cấp và kiểm soát nồng độ acid uric máu ở ngưỡng ổn định. Chính vì vậy, ngoài việc tuân thủ phác đồ theo chỉ định của bác sĩ, những lưu ý sau đây cũng sẽ giúp tăng cường hiệu quả điều trị bệnh gout:

Chế độ dinh dưỡng

Tránh thực phẩm chứa nhiều purin: Nội tạng động vật (tim, gan, lòng bầu dục); hải sản (tôm, cua, cá hồi, cá mòi); các loại đậu, măng tây, cải bó xôi; thịt đỏ (trâu, bò, chó). Tránh ăn các loại thực phẩm này để hạn chế làm tăng lượng acid uric trong máu.

dinh dưỡng luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với các thành viên gia đình có bệnh nhân bị gout

Dinh dưỡng luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với các thành viên gia đình có bệnh nhân bị gout

Người bệnh gút cũng nên hạn chế sử dụng rượu, bia. Bổ sung nhiều rau củ quả vào chế độ ăn uống hàng ngày. Có thể uống sữa, ăn trứng, thịt trắng (thịt gia cầm bỏ da).

Uống nhiều nước

Nước giúp tăng cường đào thải acid uric ra ngoài cơ thể qua đường tiểu. Do đó nên uống nhiều nước mỗi ngày thay cho các loại đồ uống có cồn và nước ngọt để kiểm soát tốt hơn tình trạng bệnh, ngăn chặn sự xuất hiện của cơn gout cấp.

Nghỉ ngơi và vận động phù hợp

Bạn nên nghỉ ngơi và hạn chế vận động khi cơn gout cấp xuất hiện gây đau khớp dữ dội. Dành thời gian nghỉ ngơi, tạm ngừng hoạt động để đảm bảo khớp không bị viêm nặng hơn.

Thăm khám thường xuyên

Đi thăm khám thường xuyên theo yêu cầu của bác sĩ và mô tả kỹ càng về các triệu chứng của gout cấp, tần suất xuất hiện. Cơn gout cấp có thể được khống chế bằng nhiều loại thuốc, bao gồm thuốc chống viêm không steroid dạng uống và corticoid tiêm trực tiếp vào khớp. Những loại thuốc này sẽ giúp cải thiện nhanh tình trạng đau, sưng tấy và khó chịu do gout gây ra.

Giải pháp cải thiện triệu chứng đau do gout từ thảo dược

 

Hiện nay, bên cạnh việc cải thiện triệu chứng đau do gout nhờ chế độ ăn lành mạnh và chăm sóc đúng cách, người bệnh cũng nên tìm cho mình giải pháp giúp giảm nồng độ acid uric máu hiệu quả, an toàn từ thảo dược.

Điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả. Trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu và hỗ trợ đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được kết hợp bởi nhiều dược liệu quý như nhọ nồi, hạ khô thảo, nhàu,... giúp hỗ trợ chống viêm, giảm đau khi cơn gout cấp xuất hiện.

Sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho kết quả như sau: 59,3% người bệnh gút sử dụng sản phẩm có thành phần chính là trạch tả giảm đau gút sau 2 ngày, 88,9% có nồng độ axit uric máu ở ngưỡng ổn định và không có ai gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào.[1] [2] 

Ngoài kết hợp các biện pháp kể trên, người bệnh nên duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trạch tả để giúp ngăn chặn cơn gout cấp tái phát hiệu quả.

Nguyễn An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

Thành phần: Cao trạch tả (70mg), cao thổ phục linh (75mg), cao nhọ nồi (75mg), cao nhàu (85mg), cao ba kích (85mg), cao hoàng bá (55mg), cao hạ khô thảo (65mg).

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người mắc bệnh gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên. Sau khi có kết quả thì uống duy trì ngày 2 lần, mỗi lần 3 viên.

- Uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên sử dụng liên tục theo đợt từ 3 đến 6 tháng.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - phường Láng Thượng - quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp