Mách bạn các biện pháp cải thiện bệnh gout ngay tại nhà

Bệnh gout là một dạng viêm khớp gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống của người bệnh

Những điều cần làm khi cơn gout tái phát

Người bệnh đái tháo đường mắc kèm gout nên ăn uống thế nào?

Cách cải thiện bệnh gout tại nhà hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Dấu hiệu bệnh gout ở chân và cách kiểm soát bệnh từ thảo dược

Bệnh gout (gút) xảy ra khi cơ thể tích tụ quá nhiều acid uric. Đây là một sản phẩm chuyển hóa của quá trình phân giải purin có trong các loại thực phẩm. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng viêm khớp, gây đau nhức và khó chịu, thường xuất hiện ở ngón chân cái, mắt cá chân và đầu gối. Áp dụng sớm các biện pháp hỗ trợ sẽ giúp cải thiện bệnh gout, phòng ngừa cơn đau cấp tính hiệu quả. 

Mách bạn 6 biện pháp giúp cải thiện bệnh gout ngay tại nhà

1. Uống nhiều nước

Một trong những cách để giảm đau khớp đơn giản là uống nhiều nước hơn. Uống nhiều nước giúp thận tăng đào thải acid uric. Điều này giúp giảm đau, sưng nóng khớp khi lên cơn gout cấp. Tốt nhất bạn nên uống nước lọc hoặc trà thảo mộc. Nên tránh rượu bia và nước ngọt vì chúng có khả năng làm tăng acid uric máu.

Mỗi người có trọng lượng cơ thể khác nhau nên lượng nước cần uống mỗi ngày không giống nhau. Tuy nhiên, Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Hoa Kỳ đã đưa ra khuyến cáo về lượng nước trung bình cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày ở người trưởng thành như sau: Đối với nam giới, cần cung cấp cho cơ thể khoảng 3,7 lít nước mỗi ngày; Đối với nữ giới, cần cung cấp cho cơ thể khoảng 2,7 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị suy tim sung huyết hoặc bệnh thận thì cần hỏi ý kiến bác sỹ trước khi tăng lượng nước sử dụng hàng ngày.

2. Chườm đá vào các khớp bị ảnh hưởng

Chườm đá là một trong những phương pháp giúp giảm đau do gout hiệu quả

Chườm đá là một trong những phương pháp giúp giảm đau do gout hiệu quả

Chườm đá vào khớp có thể giúp giảm triệu chứng sưng đau, tấy đỏ khớp do gout. Bạn hãy bọc đá trong chiếc khăn mỏng và chườm lên khớp khoảng 10 - 15 phút để giúp giảm đau nhanh chóng.

3. Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể làm các triệu chứng của bệnh gout trở nên trầm trọng hơn. Để cải thiện tình trạng trên bạn nên thư giãn đầu óc, nghỉ ngơi, tập thể dục hàng ngày, nghe nhạc…

4. Anh đào

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Viêm khớp và Thấp khớp Hoa Kỳ (Arthritis and Rheumatology) cho thấy, việc ăn nhiều anh đào trong 2 ngày sẽ làm giảm nguy cơ xuất hiện cơn gout cấp xuống 35% ở những người bị bệnh gout đã được chẩn đoán trước đó.

Anh đào chứa hàm lượng cao anthocyanin - một hợp chất chống viêm. Các nhà khoa học nhận thấy, ăn trái anh đào hoặc uống nước ép của chúng có nhiều lợi ích trong việc giảm triệu chứng của bệnh gout. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nguy cơ xuất hiện cơn gout cấp giảm 75% khi kết hợp ăn anh đào với dùng thuốc điều trị.

5. Uống nước chanh

Uống nước chanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trung hòa lượng acid uric trong cơ thể

Uống nước chanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trung hòa lượng acid uric trong cơ thể

Một nghiên cứu năm 2015 đã phát hiện ra rằng, thêm 2 quả chanh tươi vào 2 lít nước mỗi ngày làm giảm acid uric ở những người bị bệnh gout. Các nhà khoa học kết luận, nước chanh có khả năng trung hòa acid uric trong cơ thể. Nhờ đó, nồng độ acid uric máu được kiểm soát tốt hơn.

6. Hạn chế uống rượu bia

Theo Tổ chức Viêm khớp Hoa Kỳ (Arthritis Foundation), việc sử dụng nhiều hơn 2 đơn vị cồn hoặc 2 cốc bia mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout. Bia có chứa nhiều purin, vì vậy người bệnh gout nên tránh sử dụng bia.

Giải pháp cải thiện triệu chứng gout từ thảo dược

Theo các chuyên gia, triệu chứng bệnh gout có thể được cải thiện nhờ chế độ sinh hoạt lành mạnh và chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, để ngăn nguy cơ tái phát cơn gout cấp, người bệnh cần tìm cho mình giải pháp giúp ổn định chỉ số acid uric máu.

Nổi bật hơn cả là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả. Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2014 chứng minh: Trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu và hỗ trợ đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được kết hợp bởi nhiều dược liệu quý giúp hỗ trợ chống viêm, giảm đau khi cơn gout cấp xuất hiện.

Để chung sống với bệnh gout, người mắc cần tuân thủ chỉ định của bác sỹ, thực hiện chế độ ăn uống, vận động khoa học. Ngoài ra, duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trạch tả giúp ngăn chặn cơn gout cấp tái phát hiệu quả.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

Thành phần: Cao trạch tả (70mg), cao thổ phục linh (75mg), cao nhọ nồi (75mg), cao nhàu (85mg), cao ba kích (85mg), cao hoàng bá (55mg), cao hạ khô thảo (65mg).

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người mắc bệnh gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên. Sau khi có kết quả thì uống duy trì ngày 2 lần, mỗi lần 3 viên.

- Uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên sử dụng liên tục theo đợt từ 3 đến 6 tháng.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - phường Láng Thượng - quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp