3 thủ phạm khiến bạn dễ mắc các bệnh tuyến giáp

Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp cao hơn nam

10 dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh tuyến giáp

8 cách để ngăn ngừa các bệnh tuyến giáp ở phụ nữ

Ăn gì để ngăn ngừa bệnh tuyến giáp?

Bệnh tuyến giáp có di truyền không?

Stress

Phụ nữ bị stress có nguy cơ mắc các bệnh tuyến giáp cao hơn. Nếu thường xuyên bị căng thẳng, cơ thể bạn sẽ sản sinh nồng độ hormone cortisol cao. Quá nhiều hormone cortisol có thể gây trở ngại cho việc sản xuất hormone tuyến giáp. Nó có thể kích thích tuyến giáp làm việc nhiều hơn và tạo ra quá nhiều hormone tuyến giáp. Ngoài ra, khi cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, bạn dễ có nguy cơ mắc các bệnh viêm tuyến giáp hashimoto, bệnh cường giáp.

Stress làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tuyến giáp

Độc tố hiện diện trong môi trường

Môi trường của chúng ta chứa đầy độc tố gây hại cho hệ thống nội tiết. Tiếp xúc với chất độc như vậy trong thời gian dài  có thể làm nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn.  

Để bảo vệ tuyến giáp, các chuyên gia khuyên bạn nên tránh ăn hoặc hâm nóng đồ ăn trong các hộp nhựa vì nó có thể khiến hóa chất trong nhựa thâm nhập vào đồ ăn và đi vào cơ thể. Bạn cũng nên rửa sạch hoa quả và rau xanh vì chúng có thể chứa nhiều thuốc trừ sâu hóa học. Thuốc trừ sâu có thể gây tổn hại cho tuyến giáp và có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm cả tổn thương não.

Sử dụng đồ nhựa không đảm bảo làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tuyến giáp

Thiếu hụt dinh dưỡng

Thiếu hụt các chất dinh dưỡng như iod và selen là một lý do phổ biến gây ra các vấn đề tuyến giáp. Uống quá nhiều nước hoặc sử dụng kem đánh răng chứa fluor cũng có thể cản trở việc hấp thu iod của cơ thể, từ đó gây ra các bệnh tuyến giáp.

Bạn cũng không nên ăn hoặc uống quá nhiều sữa đậu nành vì phytoestrogen trong đậu nành có thể ngăn chặn sự bài tiết hormon tuyến giáp từ tuyến giáp. Ăn đậu nành có thể làm giảm khả năng tuyến giáp hấp thu iod, khoáng chất cần thiết để sản sinh hormone tuyến giáp.

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết