Nhận biết tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng qua khuôn mặt

Khuôn mặt phản ánh các dấu hiệu cơ thể đang thiếu hụt chất dinh dưỡng

Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể thiếu hụt mangan?

9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt iod

5 lý do khiến bạn khiến bạn thiếu hụt vitamin D3 và B12

6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt kali

Nước da nhợt nhạt

Nếu khuôn mặt của bạn trở nên nhạt màu theo từng ngày, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt vitamin B12. Một số triệu chứng khác của tình trạng thiếu hụt loại vitamin này bao gồm các vấn đề bộ nhớ và cảm giác mệt mỏi... Để đối phó, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm như cá và thịt để tăng cường thêm vitamin B12 cho cơ thể.

Tóc hư tổn

Nếu nhận thấy mái tóc của mình trở nên khô, giòn và đầy gàu... rất có thể bạn đang bị thiếu hụt vitamin B7 (biotin). Đây là tình trạng thường xảy ra khi bạn sử dụng thuốc kháng sinh thường xuyên, làm phá hủy các vi khuẩn đường ruột có chức năng tổng hợp biotin. Hãy ăn nhiều thực phẩm giàu biotin như nấm, lòng đỏ trứng và súp lơ... để đối phó với tình trạng này.

Sưng mắt

Đôi mắt sưng húp có thể là một triệu chứng của tình trạng thiếu hụt iod. Các dấu hiệu khác bao gồm: Da khô, tăng cân, móng tay giòn... Hãy bổ sung thêm các loại cá và rau giàu iod vào chế độ ăn uống để giải quyết vấn đề này. 

Môi nhạt

Đôi môi nhợt nhạt và các vấn đề về nướu răng có thể báo hiệu tình trạng cơ thể bạn đang bị thiếu sắt. Những triệu chứng này ở phụ nữ thường rõ ràng hơn so với đàn ông. Thiếu sắt có thể được giải quyết bằng cách bổ sung thêm rau bina vào trong chế độ ăn uống của bạn.

Lưỡi bóng và nhợt nhạt

Đây là một triệu chứng của tình trạng cơ thể thiếu hụt vitamin B12. Nó có thể được giải quyết bằng cách bổ sung thịt nạc vào trong chế độ ăn uống của bạn.

Chảy máu nướu răng

Chảy máu nướu răng có thể là do bạn đang bị thiếu vitamin C. Thiếu hụt vitamin C cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác như đau cơ và bệnh còi xương. Ăn các thực phẩm giàu vitamin C giàu như trái cây họ cam quýt và hoa quả có thể giúp đỡ bạn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng