Bệnh viện Bạch Mai ký kết hợp tác hỗ trợ y tế toàn diện với tỉnh Lai Châu

Lễ ký kết hợp tác hỗ trợ y tế toàn diện giữa Bệnh viện Bạch Mai và UBND tỉnh Lai Châu.

Bệnh viện Bạch Mai ký kết hợp tác với Tổ chức REI và Viện Tai Hough của Mỹ

Hai bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước hợp tác trong lĩnh vực ghép tạng

Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ về dinh dưỡng cho người bị mắc sa sút trí tuệ

Bệnh viện Bạch Mai: Gắp thành công dị vật hiếm gặp trong đường thở của bệnh nhân

Theo văn bản ký kết, Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ Lai Châu 7 nội dung: đào tạo và chuyển giao kỹ thuật (bao gồm hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ thuật và quản lý cơ bản, chuyên sâu… cho cán bộ y tế tỉnh; chuyển giao kỹ thuật cao và chuyên sâu; quản lý đào tạo và chỉ đạo tuyến); luân phiên cán bộ; ứng dụng y học từ xa (Telehealth); hỗ trợ, tư vấn phát triển chuyên khoa, chuyên ngành và dịch vụ y tế chuyên sâu; hợp tác nghiên cứu khoa học; hợp tác về công tác xã hội; giao lưu, trao đổi đoàn.

Thời gian tới, thông qua Telehealth, Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ cho ngành y tế Lai Châu, không những Bệnh viện đa khoa tỉnh mà còn các Bệnh viện tuyến huyện và các địa phương vùng cao còn nhiều khó khăn của tỉnh Lai Châu.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ký kết, TS Lê Đức Luận  - Thứ trưởng Bộ Y tế đã biểu dương nỗ lực vượt khó của thầy thuốc BV Bạch Mai dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhiều năm qua đã luôn đi đầu trong chuyển giao kỹ thuật, đào tạo nhân lực cho y tế địa phương trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận phát biểu tại lễ ký kết - Ảnh: Thành Dương.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận phát biểu tại lễ ký kết - Ảnh: Thành Dương.

"Ngành y tế Lai Châu cần tận dụng tốt cơ hội để nâng cao trình độ chuyên môn, nắm bắt thời cơ, hỗ trợ cử nhân viên y tế đi đào tạo. Về phía BV Bạch Mai cần chọn nhiều hình thức đào tạo, phát huy lợi thế công nghệ thông tin mở nhiều lớp đào tạo từ xa (Telehealth), kết hợp cử chuyên gia đào tạo tại chỗ theo phương thức cầm tay chỉ việc để đưa y tế Lai Châu có bước phát mới, mạnh mẽ hơn.", Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận nói.

Nhấn mạnh đến ý nghĩa của ký kết hỗ trợ toàn diện giữa BV Bạch Mai và UBND tỉnh Lai Châu lần này, ông Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lai Châu tin tưởng, thời gian tới ngành y tế Lai Châu sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Ông Tống Thanh Hải đề nghị, BV Bạch Mai hỗ trợ cho ngành y tế của tỉnh Lai Châu toàn diện, đặc biệt là những thế mạnh, mũi nhọn của BV như: Tim mạch, hồi sức cấp cứu, chống độc, chẩn đoán hình ảnh, ung bướu…Phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lai Châu xây dựng kế hoạch chi tiết: Luân phiên cán bộ, chuyển giao kỹ thuật giúp các bệnh viện tuyến tỉnh và cơ sở y tế trên địa bàn triển khai có hiệu quả hoạt động của chương trình hỗ trợ toàn diện về y tế.

Quan tâm mở các lớp đào tạo, tập huấn theo nhu cầu của ngành y tế tỉnh Lai Châu theo nhiều hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của Lai Châu, đạt hiệu quả cao nhất.

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, BV Bạch Mai quyết tâm cùng UBND tỉnh Lai Châu tập trung nguồn lực triển khai đồng bộ các hoạt động hợp tác toàn diện, lâu dài nhằm tăng cường năng lực chuyên môn, kỹ thuật và quản lý một cách bền vững cho đội ngũ cán bộ y tế trong tỉnh, tạo dựng thương hiệu BVĐK tỉnh Lai Châu là trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực miền núi phía Bắc.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, trong hai ngày 5-6/5 các y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 40 cán bộ tỉnh Lai Châu và 250 người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Giang Ma, huyện Tam Đường.

Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân tỉnh Lai Châu - Ảnh: Thành Dương.

Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân tỉnh Lai Châu - Ảnh: Thành Dương.

 

Từ nhiều năm qua, Bệnh viện Bạch Mai đã luôn quan tâm, hỗ trợ y tế Lai Châu thông qua công tác chỉ đạo tuyến thường quy và Đề án 1816, Đề án 47/930, Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh miền núi phía Bắc (NUP), Các chương trình mục tiêu Quốc gia như COPD, phòng chống Tăng huyết áp,…

Bệnh viện đã tổ chức gần 200 khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cơ bản và chuyên sâu cho hàng nghìn lượt cán bộ y tế của tỉnh tại BV Bạch Mai và tại Lai Châu. Trên 100 chuyên gia của BV Bạch Mai đã trực tiếp luân phiên về đồng cam, cộng khổ cùng các y, bác sỹ tỉnh Lai Châu. Các hoạt động giao lưu, chia sẻ về chuyên môn và quản lý giữa 2 bệnh viện được duy trì và phát triển thông qua các hội thảo, hội nghị, sinh hoạt khoa học.

 
Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn