5 cách cải thiện mất ngủ không dùng thuốc

Có cách nào cải thiện mất ngủ tự nhiên?

Biện pháp hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu tại nhà

Các biện pháp tự nhiên giúp giảm căng thẳng, rối loạn lo âu

Cải thiện suy nhược thần kinh hiệu quả

Người suy nhược thần kinh đừng bỏ qua những thực phẩm này

1. Tạo không gian ngủ phù hợp

Nếu có một chiếc đệm sần sùi và cũ, hãy mạnh dạn vứt bỏ nếu bạn không muốn cảm giác khó chịu, cộm người gây cản trở giấc ngủ. Một vài thay đổi nhỏ trên giường cũng có thể làm bạn dễ ngủ như: Sử dụng ga trải giường bằng cotton và dùng gối bằng chất liệu satin để đem lại cảm giác dễ chịu khi ngủ. Phòng ngủ cần thoáng đãng, duy trì nhiệt độ với mức từ 26 - 28 độ C.

2. Tắt hết đèn

Đây là điều rất cần thiết đối với giấc ngủ, vì ánh sáng gây ức chế các hormon ngủ cũng như tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách sản xuất hormon cortisol, khiến bạn trở nên “tỉnh như sáo".

3. Loại bỏ thiết bị điện tử

Rối loạn giấc ngủ là dấu hiệu điển hình của chứng suy nhược thần kinh

Rối loạn giấc ngủ là dấu hiệu điển hình của chứng suy nhược thần kinh

Hầu hết mọi người đều có thói quen lướt mạng trước khi ngủ để giải trí. Thế nhưng, chính nguồn ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại, tivi và máy tính làm não bộ trở nên tỉnh táo. Vì vậy, để dễ ngủ hơn, bạn cần chào tạm biệt các thiết bị này, vì chúng chỉ khiến tình trạng mất ngủ trở nên trầm trọng hơn.

4. Làm nhẹ bàng quang

Không nên uống quá nhiều nước trước khi ngủ vì bạn sẽ phải dậy giữa đêm để giải quyết "nỗi buồn", điều này làm gián đoạn giấc ngủ. Hãy đi tiểu giúp làm nhẹ bàng quang trước khi lên giường để có được cảm giác dễ chịu và thoải mái.

 

5. Kiểm soát ăn uống

Bạn nên giới hạn lượng thức ăn tiêu thụ vào chiều tối vì có thể gây đầy bụng và  khó ngủ. Tránh xa thức uống chứa cồn hoặc caffeine ngay trước khi ngủ vì chúng sẽ làm rối loạn giấc ngủ. Thay vào đó, bạn nên tắm vòi hoa sen ấm, làm người sạch sẽ, thư thái và nhâm nhi một ly sữa nóng.

Giải pháp thảo dược được các chuyên gia khuyên dùng cho người bệnh suy nhược thần kinh

Hiện nay, các chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, tập luyện điều độ cùng sử dụng thảo dược để tăng hiệu quả điều trị suy nhược thần kinh. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến thảo dược hợp hoan bì.

Nghiên cứu tại Đại Học KyungHee, Hàn Quốc cho thấy, hợp hoan bì có tác dụng kích thích não bộ sản sinh serotonin - được xem là “hormone hạnh phúc” giúp điều hòa giấc ngủ sinh lý và tâm trạng của người bệnh. Kết hợp cùng nhiều vị thuốc quý khác như hồng táo, táo nhân, viễn chí, ngũ vị tử… giúp cải thiện giảm lo âu, tăng cường sức khỏe hệ thần kinh, từ đó cải thiện đau đầu, mất ngủ, lo lắng quá mức do suy nhược thần kinh.

Đặc biệt, theo khảo sát của tạp chí Kinh tế VnEconomy năm 2022, 95% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả khi sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì.

Mong rằng qua bài viết này đã giúp người bệnh có thể nhận biết sớm các dấu hiệu suy nhược thần kinh để điều trị kịp thời. Đồng thời đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược tử hợp hoan bì để cho cải thiện tốt nhất. Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc rất dễ tìm mua. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, người bệnh nên sử dụng từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả toàn diện.

Thúy Hiền

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người suy nhược thần kinh từ Hợp hoan bì

Với thành phần chính là cao Hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Từ ngày 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Kim Thần Khang loại 30 viên hoặc 90 viên, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải sử dụng sản phẩm miễn phí.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh