Người bị tim đập nhanh nên chú ý gì trong cuộc sống thường ngày?

Người bị nhịp tim nhanh nên chú ý tới chế độ ăn uống, vận động để kiểm soát bệnh

Uống Betaloc bị khó thở, tụt huyết áp cần làm gì để khắc phục?

Tim đập nhanh, bỏ nhịp có phải rối loạn nhịp tim hậu COVID-19?

Rối loạn nhịp tim hậu COVID-19 có phục hồi được không?

Tại sao hậu COVID-19 có thể dẫn tới các cơn rung nhĩ?

Bác sỹ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Với người có nhịp tim nhanh lành tính, để ổn định được nhịp tim, người bệnh sẽ cần chú ý thay đổi lối sống sinh hoạt điều độ hơn. Nguyên nhân là bởi lối sống sinh hoạt thiếu lành mạnh có thể là yếu tố chính gây nên tình trạng nhịp tim nhanh.

Trong vấn đề ăn uống, người bị nhịp tim nhanh sẽ cần tránh một số thực phẩm, có thể kể đến như lục phủ ngũ tạng động vật, rượu bia, các chất kích thích. Đây là những yếu tố nguy cơ có thể gây ra các bệnh lý nền, dẫn tới tình trạng nhịp tim nhanh.

Nhịp tim nhanh cũng có thể xảy ra nếu bạn hút thuốc lá, uống nhiều cà phê hoặc các thức uống nhiều chất kích thích khác. Do đó, bạn cũng nên hạn chế những thói quen này. 

 

Thay vào đó, người bị nhịp tim nhanh nên chú ý uống nhiều nước hơn, ăn nhiều các loại rau củ, trái cây tươi để bổ sung các khoáng chất vi lượng.

Về chế độ tập luyện, bạn nên duy trì việc tập thể dục đều đặn, vừa sức. Đối với những người bệnh đã có tuổi, các bác nên tránh các môn thể thao mang tính chất đối kháng. Các môn thể thao như đi bộ, bơi lội, cầu lông… có thể sẽ phù hợp hơn với người bị nhịp tim nhanh.

Tập yoga, tập dưỡng sinh cũng là những bài tập lành mạnh, tốt cho người cao tuổi bị rối loạn nhịp tim nhanh. Bạn nên chú ý uống đủ nước, bổ sung các chất điện giải nếu bị mất nước khi chơi thể thao. Đặc biệt, ở người cao tuổi, việc mất đi nhiều các chất điện giải qua mồ hôi có thể là nguyên nhân phổ biến gây ra các cơn rối loạn nhịp tim. Đó là những điều người bị nhịp tim nhanh nên lưu ý trong cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh lối sống thì bạn cũng cần lưu ý dùng thuốc theo đơn của bác sỹ (nếu có), thăm khám định kỳ và có thể sử dụng thêm các thảo dược như khổ sâm để tăng hiệu quả giúp ổn định nhịp tim. Khổ sâm là một trong số ít các thảo dược đã được nghiên cứu bài bản về tác dụng hỗ trợ giảm tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực. Bản thân thảo dược này cũng an toàn, không ảnh hưởng, tương tác gì với thuốc Tây.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh từ Khổ sâm

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị