Bệnh viện Đại học Y Hà Nội được tài trợ bộ cấy ốc tai điện tử MED-EL

Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhận bộ cấy ốc tai từ đại diện nhà tài trợ - Ảnh: HMUH

Bệnh viện giành lại sự sống cho trẻ sơ sinh

Nhận biết sớm dấu hiệu bệnh viêm phổi

Tỉ phú Peter Lim “để mắt” tới Bệnh viện Pháp Việt

Khai trương văn phòng mới của MSD tại Hà Nội

Sáng ngày 7/7, nhà tài trợ Công ty TNHH Trung tâm trợ thính HearLIFE đã trao tặng một bộ ốc tai điện tử MED-EL cho bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc bệnh điếc bẩm sinh được điều trị tại Trung tâm Tai mũi họng và Phẫu thuật cấy ốc tai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc bệnh viện đánh giá cao ý nghĩa hoạt động thiện nguyện của Công ty TNHH Trung tâm trợ thính HearLIFE, đây là món quà có giá trị rất lớn đem lại niềm tin và hạnh phúc cho những gia đình có bệnh nhi không may mắc bệnh điếc bẩm sinh, giúp các cháu sớm hòa nhập với xã hội.

Công ty TNHH Trung tâm trợ thính HearLIFE là chuỗi trung tâm chăm sóc sức nghe hàng đầu thế giới, trực thuộc Tập đoàn MEDEL chuyên về thiết bị cấy ghép thính giác. Ốc tai điện tử là thiết bị tạo ra cơ chế nghe mới, chuyển các tín hiệu âm thanh thanh thành tín hiệu điện, từ đó kích thích trực tiếp dây thần kinh thính giác. Cấy ốc tai điện tử là phương pháp tối ưu cho người bị suy giảm thính giác nặng. Tuy nhiên, chi phí cho mỗi ca điều trị là rất lớn, một bộ ốc tai điện tử có giá lên tới hàng trăm triệu đồng. 

Sau khi nhận được tài trợ bộ ốc tai điện tử này, Trung tâm Tai mũi họng và Phẫu thuật cấy ốc tai dự kiến sẽ sắp xếp triển khai phẫu thuật sớm cho bệnh nhi được lựa chọn hồ sơ.

Từ tháng 6 tới nay, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội triển khai nhiều hoạt động, chương trình khám chữa bệnh thiện nguyện, cấp phát thuốc miễn phí. Ngày 3/7, đoàn công tác bệnh viện đã tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tại Hướng Hóa, Quảng Trị. Đây là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của đơn vị đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, ghi nhớ đạo lý “uống nước nhớ nguồn".

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn