Tỉ phú Peter Lim “để mắt” tới Bệnh viện Pháp Việt

Tỉ phú Peter Lim người Singapore đang xem xét mua cổ phần kiểm soát tại Bệnh viện Pháp Việt

Lần đầu tiên phẫu thuật ung thư phổi bằng robot hiện đại nhất

Y tế tuần: Ca phẫu thuật 6 tiếng cứu bệnh nhân ung thư thận

Phẫu thuật thành công ca dị dạng mạch máu não phức tạp

Bệnh viện Việt Đức khám, tư vấn miễn phí vẹo cột sống, dị tật bẩm sinh ở trẻ

Theo một nguồn tin thân cận của Bloomberg, công ty của tỉ phú Peter Lim đã đánh bại các ứng cử viên khác, nhằm tiếp tục tham gia cuộc đấu thầu. Thomson Medical đang làm việc với một cố vấn tài chính về tiềm năng mua lại Bệnh viện Pháp Việt.

Quadria Capital (một quỹ đầu tư tư nhân hoạt động độc lập, chuyên tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ) đang xem xét việc bán số cổ phần mình nắm giữ tại Bệnh viện Pháp Việt. Thương vụ này được dự đoán có thể lên tới 300 - 400 triệu USD. Trước đó, Quadria Capital đã mua cổ phần của Bệnh viện Pháp Việt với số tiền không được tiết lộ vào năm 2017.

Các cổ đông khác của Bệnh viện Pháp Việt, bao gồm cả người đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành - Jean-Marcel Guillon cũng có thể sẽ “nối gót” và bán một phần hoặc toàn bộ cổ phần của họ.

 

Các cuộc thảo luận đang diễn ra và Quadria Capital cũng như Thomson Medical Group vẫn có thể quyết định huỷ bỏ giao dịch này. Người phát ngôn của Thomson Medical Group từ chối đưa ra bình luận, trong khi đại diện của Bệnh viện Pháp Việt và Quadria Capital không phản hồi yêu cầu bình luận.

Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán Singapore vào ngày 8/6 vừa qua, Thomson Medical Group hiện đang có các cuộc thảo luận bí mật sơ bộ để đánh giá tiềm năng giao dịch. Chưa có điều khoản nào được đồng ý một cách dứt khoát và công ty sẽ đưa ra thông báo khi có những phát triển quan trọng tiếp theo.

Vào thứ Sáu (9/6), cổ phiếu của Thomson Medical Group đã tăng tới 12%. Đây là mức tăng lớn nhất của tập đoàn kể từ tháng 3, theo dữ liệu từ Bloomberg.

Bệnh viện Pháp Việt được thành lập bởi Guillon và một nhóm bác sĩ người Pháp tại TP.HCM, Việt Nam cách đây 20 năm, vào tháng 3/2003. Bệnh viện được vận hành với 220 giường, 950 nhân viên phục vụ và một phòng khám ngoại trú. Bệnh viện cũng điều trị bệnh nhân từ các nước láng giềng như Campuchia, Lào và Myanmar.

Vi Bùi (Theo Yahoo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội