Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khai trương khoa Nhi

Khoa Nhi - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có quy mô 50 giường bệnh - Ảnh: BVĐHYHN

CDC Mỹ cảnh báo căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do bọ ve gây ra

Phẫu thuật thành công ca dị dạng mạch máu não phức tạp

Bệnh viện Việt Đức khám, tư vấn miễn phí vẹo cột sống, dị tật bẩm sinh ở trẻ

Phẫu thuật "hồi sinh" chi thể đứt rời cho người bệnh

Khoa Nhi - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6 với sứ mệnh cung cấp dịch vụ y tế tinh hoa, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ em. Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay cũng là ngày khoa chính thức nhận bệnh nhân nội trú. Khoa có quy mô 50 giường bệnh với 9 bác sỹ và 12 điều dưỡng, những người có nhiều năm kinh nghiệm trong khám, điều trị và chăm sóc trẻ em.

Tuy mới thành lập, nhưng khoa Nhi có nền tảng là đội ngũ cán bộ giảng dạy tại bộ môn Nhi, đơn vị có hơn 60 năm kinh nghiệm đào tạo đội ngũ bác sỹ chuyên khoa Nhi chất lượng cao cho cả nước. Bên cạnh đó, do trực thuộc bệnh viện đa khoa và luôn được sự hỗ trợ, song hành của các đơn vị, khoa Nhi hoàn toàn có khả năng giải quyết những vấn đề chuyên môn, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của người dân.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tại lễ khai trương khoa Nhi - Ảnh: BVĐHYHN

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tại lễ khai trương khoa Nhi - Ảnh: BVĐHYHN

Phát biểu tại buổi lễ khai trương khoa Nhi, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhấn mạnh, để có được thành quả ngày hôm nay, phải cảm ơn sự hỗ trợ của Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội, các thầy, cô bộ môn Nhi cùng toàn thể đồng nghiệp tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ, sứ mệnh của khoa Nhi không chỉ là điều trị mà còn là nơi đào tạo chuyên môn cho các bác sỹ Nhi khoa trên khắp cả nước.

Khoa Nhi được thành lập sẽ tạo điều kiện cho các bác sỹ, học viên, sinh viên được học tập và thực hành các ca bệnh khó. PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu hy vọng sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ môn và khoa phòng trong Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện sẽ tạo ra nhiều thành tựu về khoa học, mang lại nụ cười cho các em nhỏ và các bậc phụ huynh.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn