6 thực phẩm thiết yếu phụ nữ nên ăn ở độ tuổi 40

Ăn gì để duy trì cân nặng ổn định và ngăn ngừa bệnh tật?

Những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe phụ nữ

Bí quyết hỗ trợ giảm mỡ chân, đùi

Top 13 loại quả chứa ít carbs nhất

Chế độ ăn giúp giảm nguy cơ sảy thai

Rau lá xanh

Rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và cải búp (hay cải rổ) là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào. Những dưỡng chất này có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim, đái tháo đường và ung thư.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá mòi giàu acid béo omega-3 rất cần thiết cho sức khỏe não bộ và tim mạch. Đồng thời cũng có thể giúp giảm viêm trong cơ thể.

Quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, quả mâm xôi và dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ chống lại tổn thương tế bào và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Ngũ cốc nguyên hạt

Thêm ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn hỗ trợ duy trì đường huyết ổn định

Thêm ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn hỗ trợ duy trì đường huyết ổn định

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như quinoa, gạo lứt và bột yến mạch giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt chia và hạt lanh giàu chất béo lành mạnh, protein và chất xơ. Những dưỡng chất này cũng có thể giúp giảm mức cholesterol, giảm viêm và cải thiện sức khỏe não bộ.

Thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men như sữa chua, nấm sữa kefir và dưa cải bắp giàu men vi sinh có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Protein nạc

Các nguồn protein nạc như thịt gà, thịt gà tây, đậu phụ và đậu lăng cần thiết để duy trì khối lượng cơ bắp và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

 
Nguyễn Thanh (Theo India.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng