U22 Việt Nam giành HCĐ, trận chung kết SEA Games 32 xứng đáng bị dẹp bỏ

Hồ Văn Cường lập đại công giúp U22 Việt Nam đánh bại u22 Myanmar - Ảnh: VFF

U22 Việt Nam có thể vẫn…giấu bài?

U22 Việt Nam tiếp tục thua, HLV Troussier đang chịu vô vàn sức ép

U22 Việt Nam vào bán kết sớm, nỗi lo vẫn còn nhiều

U22 Việt Nam thắng xứng đáng

Có vẻ như thành công của ĐT nữ Việt Nam 1 ngày trước là liều thuốc kích thích tinh thần mạnh mẽ cho đoàn quân của HLV Philippe Troussier trước khi bước vào trận tranh giải ba với U22 Myanmar. Chẳng thế mà họ đã có một màn trình diễn có thể nói là hết sức ấn tượng và trên cơ hoàn toàn so với đối thủ.

Trong trận đấu được xem là “danh dự” này, HLV Troussier lại có một số sự thay đổi về con người ở đội hình chính như sự xuất hiện của thủ môn Đoàn Huy Hoàng, trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng, cầu thủ chạy cánh Võ Minh Trọng, tiền vệ Nhật Nam, Văn Trường và Văn Khang. Sự quyết tâm cùng lối chơi tốc độ, ep sân tầm cao đã giúp U22 Việt Nam sớm có được những cơ hội và có thể ghi bàn sớm. Đáng tiếc nhất hẳn là tình huống Văn Trường phá bẫy việt vị, lừa qua cả thủ môn Myanmar nhưng vẫn không kịp dứt điểm.

Nhưng sự vượt trội về mọi mặt và độ sắc bén trong tấn công đã giúp U22 Việt Nam sớm làm nên lợi thế với tình huống dứt điểm gọn gàng và quyết đoán của cầu thủ chạy cánh Hồ Văn Cường ngay ở phút thứ 9. Thế trận tốt, tự tin lên cao và tâm lý hưng phấn sau bàn thắng dẫn trước khiến đội bóng của HLV Troussier trở nên nguy hiểm hơn và chẳng có gì bất ngờ khi bàn thắng thứ 2 đến không lâu sau đó. Người lập công lại là Hồ Văn Cường với cú sút tung nóc lưới U22 Myanmar.

U22 Việt Nam thi đấu hoàn toàn vượt trội và xứng đáng với chiến thắng  này - Ảnh: VFF

U22 Việt Nam thi đấu hoàn toàn vượt trội và xứng đáng với chiến thắng này - Ảnh: VFF

Trong khi U22 Myanmar bất lực với nhiệm vụ tìm bàn gỡ thì U22 Việt Nam lại không mấy khó khăn để có được các cơ hội ở quãng thời gian còn lại của trận đấu. Bàn thắng dễ dàng của Văn Khang ở phút 57 đã chính thức đánh dấu kết thúc những hy vọng của U22 Myanmar bất chấp việc ở phút 89, đội bạn có được 1 bàn thắng.

Thắng trận 3-1, U22 Việt Nam chính thức khép lại cuộc hành trình tại SEA Games 32 với vị trí thứ 3 chung cuộc. Mặc dù không hoàn thành mục tiêu bảo vệ chức vô địch đang nắm giữ nhưng có thể nói chiếc Huy chương đồng cũng đã phần nào cho thấy được những nỗ lực và sự trưởng thành theo thời gian của đoàn quân trẻ trong tay HLV Troussier. Việc không vào đến chung kết có khi lại là tốt, giúp họ nhận ra mình đang ở đâu, cần cố gắng phấn đấu thế nào để hoàn thiện mình. Hy vọng sau giải đấu này, người ta sẽ được thấy một U23 Việt Nam hoàn toàn khác ở giải đấu sắp tới đây, vòng loại U23 châu Á.

U22 Indonesia lên ngôi sau trận chung kết đầy bạo lựcU22 Indonessia và Thái Lan đã làm nên một trận chung kết đáng quên nhất, đáng bị chỉ trích và đáng bị dẹp bỏ nhất trong lịch sử các kỳ SEA Games với vô số thẻ đỏ và thẻ vàng được trọng tài rút ra sau màn ẩu đả kinh hoàng gần cuối trận. Một trận đấu đầy kịch tính và đáng ra nó phải có một cái kết đẹp thì lại trở thành vết nhơ và làm mất đi giá trị cho chiếc Huy chương vàng mà U22 Indonesia giành được.

U22 Indonesia là đội chơi tốt hơn ở trận đấu này

U22 Indonesia là đội chơi tốt hơn ở trận đấu này

Ở trận đấu này, U22 Indonesia là đội nhập cuộc tốt hơn và chơi tốt hơn. Họ cũng là đội vượt lên dẫn trước với pha ghi bàn đầy may mắn của Sananta. Thậm chí sau trước khi hiệp 1 kết thúc, đội bóng xứ Vạn đảo còn nâng được tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm cực tốt của Sananta. Bất ngờ đến ở hiệp thi đấu thứ 2 khi U22 Thái Lan rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 65. Khi mà U22 Indonesia tưởng như cầm chắc chức vô địch thì đúng ở phút bù giờ thứ 9, người Thái lại có bàn gỡ hòa 2-2 đầy kịch tính.

Từ lúc này, trận đấu trở nên căng như dây đàn, nhất là sau khi U22 Indonesia nâng tỷ số lên 3-2 với bàn thắng ở hiệp phụ đầu tiên. Trận đấu đã buộc phải tạm dừng tới gần 10 phút khi thành viên 2 đội bóng lao vào ẩu đả bằng những ngón võ gia truyền như Muay hay Pencak Silat. Màn tỷ võ này đã khiến trọng tài phải rút ra tới hàng loạt thẻ đỏ, thẻ vàng cho cả cầu thủ lẫn thành viên ban huấn luyện 2 đội. Những phút tiếp theo, U22 Thái Lan chỉ còn 8 người trên sân và dĩ nhiên không thể đứng vững và chịu thua chung cuộc 2-5. Với kết quả này, U22 Indonesia đã chính thức lên ngôi vô địch SEA Games sau 32 năm chờ đợi.

Màn ẩu đả kinh hoàng của thành viên hai đội ở hiệp phụ

Màn ẩu đả kinh hoàng của thành viên hai đội ở hiệp phụ

7 thẻ đỏ và 11 thẻ vàng, kỷ lục về số thẻ trong một trận chung kết môn bóng đá nam kể từ khi đại hội thể thao khu vực có tên là SEA Games và giới hạn độ tuổi U22 hoặc U23, trận chung kết giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan bị cho là vết nhơ của giải đấu. Thậm chí người hâm mộ thể thao trong khu vực còn đề nghị loại bỏ kết quả trận đấu này, kỷ luật mạnh tay với 2 đội bóng trẻ Indonesia và Thái Lan, đồng thời trao lại giải nhất, nhì cho 2 đội bóng kế tiếp là U22 Việt Nam và U22 Myanmar.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe