Khoảng 2,5 triệu người Việt đang bị loãng xương

Loãng xương thường gặp ở người 60 tuổi trở lên, trong đó, nữ giới chiếm tỷ lệ cao hơn nam

Khám COPD miễn phí: Quy trình nhanh và khoa học tại Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh nhân phổi tắc nghẽn mạn tính COPD được khám miễn phí!

Khám miễn phí các bệnh mạch máu tại ĐH Y Dược TP HCM

Miễn phí khám, tư vấn và cấp phát thuốc cho bệnh nhân hen phế quản tại Bạch Mai

Loãng xương thường gặp ở người 60 tuổi trở lên, trong đó, nữ giới chiếm tỷ lệ cao hơn nam. Theo thống kê ở châu Âu, cứ 30 giây có 4 trường hợp gãy xương, chi phí điều trị bệnh này lên tới gần 40 tỷ Euro mỗi năm. Điều tra tại Mỹ năm 2005 ghi nhận 12 triệu người trên 50 tuổi bị loãng xương, 40 triệu người có mật độ xương thấp, chi phí điều trị khoảng 17 tỷ USD mỗi năm.

Ở Việt Nam, ước tính có 2,5 triệu người bị loãng xương (trong đó nữ giới chiếm 76%) và có 150.000 trường hợp gãy xương do loãng xương. Đáng nói, 25% trong số đó tử vong trong vòng 1 năm sau khi gãy xương khớp háng, 40% không thể tự đi lại, 60% phải phụ thuộc vào người khác và bị những biến chứng khác như tim mạch (8%) và hô hấp (4%).

Các chuyên gia về cơ xương khớp nhận định, vai trò của việc chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, hiệu quả cho bệnh nhân loãng xương sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh, giảm tỷ lệ tử vong sau gãy xương do loãng xương cũng như giảm chi phí về bệnh tật cho xã hội.

Nhằm hướng dẫn, cung cấp những kiến thức về bệnh loãng xương cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh, góp phần chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời bệnh này, khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức chương trình tư vấn, khám bệnh và đo miễn phí mật độ khoáng xương cho bệnh nhân nữ từ 65 tuổi trở lên và nam từ 75 tuổi trở lên.
Chương trình bắt đầu từ ngày 15/12 (Từ thứ 2 - 6; Sáng: 8h – 11h; Chiều: 14h - 16h)
Địa điểm: Khoa Chấn thương chỉnh hình, Lầu 8, khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM)
Đăng ký tham dự miễn phí, liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng qua SĐT: (08) 39525356 - (08) 39525353
Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp