Bị cấm hút shisha, thiếu nữ sát hại tình nhân của mẹ

Con ngõ nơi xảy ra vụ giết người

Sự thật phóng sự áo trắng học sinh chìm trong khói shisha

Nam sinh 15 tuổi dùng dao đâm chết bạn học

Tóm gọn băng cướp sử dụng thành viên 10x làm trò tiêu khiển

Nam thanh niên 18 tuổi cướp của, chém người dã man

Theo điều tra ban đầu, nạn nhân là ông Phạm N. C. (sinh năm 1957, trú tại quận Tây Hồ, TP. Hà Nội).

Khoảng 21h ngày 12/5, ông C. đến nhà bạn gái là bà Nguyễn T. K. (sinh năm  1961, trú tại ngõ 462 đường Hoàng Hoa Thám, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) để tâm sự và ngủ qua đêm.

Đến 23h cùng ngày, con gái bà K. tên là Nguyễn Thanh Thuỷ (sinh năm  1997) về nhà hút shisha thì bị ông C. và mẹ la mắng và đuổi xuống tầng 1.

Vốn không ưa người đàn ông này và tức giận vì bị cấm hút shisha, Thuỷ đã cầm một con dao Thái Lan rồi đâm vào mạn sườn ông C. Sau khi gây án, Thuỷ đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Ông C. ngay sau đó đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo nhiều người dân sinh sống trong ngõ 462 đường Hoàng Hoa Thám, ông C. là người đàn ông nát rượu, đã qua lại và có quan hệ tình cảm với bà K. được một thời gian khá dài. Còn Thủy, tuy nhỏ tuổi nhưng không chịu học hành, suốt ngày chỉ chơi bời, đàn đúm với nhóm bạn cùng tuổi. Thủy đã bỏ học từ năm lớp 6, hiện đang đi bán quần áo thuê cho một cửa hàng trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Shisha thực chất là một loại cỏ có xuất xứ từ Ả Rập, có tẩm các hương liệu trái cây. Ở Việt Nam, shisha không có trong danh mục bị cấm, nó được dùng như một loại thuốc lào, thuốc lá nhưng gây cảm giác khoan khoái hơn thuốc lá. Trước đây, hút sihsha chỉ có trong các vũ trường, quán bar nhưng hiện nay nó được phổ biến tại nhiều quán cà phê, giải khát.

Shisha tác động trực tiếp vào đường hô hấp. Nếu hút shisha trong vòng 1 giờ, lượng nicotine hít vào cơ thể sẽ cao hơn 150 lần so với thuốc lá. Từ đó, người hút shisha còn có nguy cơ hít độc chất từ hắc ín gồm monoxide carbon, các kim loại nặng và các chất gây ung thư gấp 100 lần so với hút thuốc lá.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn