Uống thuốc đái tháo đường nay đã ổn định đường huyết, có nên ngừng thuốc?

Sau khi đường huyết ổn định rồi có nên tiếp tục dùng thuốc trị đái tháo đường?

“Tiền đái tháo đường” có phải đái tháo đường không?

Người bệnh đái tháo đường lưu ý gì khi tập thể dục?

Tiền đái tháo đường – Hành động ngay khi vừa mới "chớm"

Kiểm soát bệnh đái tháo đường với nguyên tắc STAR

Chào bạn,

Trước tiên, chúc mừng chồng bạn vì kiểm tra đường huyết vẫn ở giá trị ổn định, không bị tăng cao dù đã bị mắc bệnh đái tháo đường 5 năm nay. Để giữ được mức đường huyết này, tôi nghĩ là chồng bạn đã tuân thủ sử dụng thuốc điều trị, ăn uống và luyện tập hợp lý. Chỉ cần một trong ba yếu tố trên không được đảm bảo thì ngay lập tức đường huyết của chồng bạn sẽ tăng trở lại vì cơ thể trở nên đề kháng với insulin (không tiếp nhận insulin). Chính vì vậy, chồng bạn không được tự ý ngưng dùng thuốc vì có thể bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn.

Lời khuyên cho chồng bạn là nên đến trao đổi với bác sỹ để cân nhắc việc có nên ngưng sử dụng thuốc một thời gian hoặc được xem xét để giảm liều điều trị.

Người bệnh đái tháo đường có nguy cơ xuất hiện biến chứng khá cao ngay cả khi đường huyết được kiểm soát tốt. Bạn có thể mua cho chồng bạn thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường để giúp phòng ngừa các biến chứng này.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Thân!

PV H+ (Ghi)

Sản phẩm gợi ý:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị