Bí kíp cải thiện nhân tuyến giáp bằng thảo dược

Thiếu iod là một trong những nguyên nhân gây bệnh nhân tuyến giáp

Nhân tuyến giáp: Dấu hiệu và phương pháp điều trị bệnh hiệu quả

Những điều bạn cần biết về bướu đa nhân tuyến giáp

U nang tuyến giáp có cần phẫu thuật không?

Uống thuốc điều trị nhân tuyến giáp bị đau đầu phải làm thế nào?

Nhân tuyến giáp là gì?

Nhân tuyến giáp (tuyến giáp có nhân, u tuyến giáp, bướu nhân tuyến giáp) là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng các tế bào của tuyến giáp phát triển một cách bất thường. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc bình thường cũng như cản trở chức năng bài tiết hormone tuyến giáp.

Mặc dù phần lớn các nhân tuyến giáp là lành tính. Tuy nhiên, vẫn có một tỷ lệ nhỏ các nhân này chứa tế bào ung thư. Bởi vậy, ngay khi phát hiện có nhân tuyến giáp người bệnh cần thăm khám sớm để có kết luận chính xác và hướng điều trị kịp thời.

Một số yếu tố làm hình thành nhân tuyến giáp bao gồm: Chế độ ăn thiếu iot, di truyền, tuổi tác và giới tính, viêm tuyến giáp… Thông thường, nhân tuyến giáp không gây ra bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người bệnh có thể tự phát hiện thông qua các dấu hiệu như:

- Khó thở khi bướu bắt đầu to gây chèn ép khí quản hoặc trong trường hợp bướu chìm xâm lấn khí quản.

- Khàn tiếng, nói khó, hụt hơi...

- Nuốt khó, vướng do nhân chèn ép lên ống thực quản.

- Nếu nhân bị hoại tử hay chảy máu sẽ gây đau rát ở cổ.

- Tự thấy vùng cổ to hoặc sờ thấy nhân ở cổ.

Nhân tuyến giáp khi lớn dần lên có thể làm thay đổi mức độ sản sinh hormone tuyến giáp, dẫn đến các tình trạng mất cân bằng hormone như cường giáp hoặc suy giáp.

Thảo dược giúp hỗ trợ điều trị nhân tuyến giáp hiệu quả

Nhân tuyến giáp nếu không được kiểm soát tốt sẽ phát triển to chèn ép lên thanh quản, thực quản, khí quản gây khàn tiếng, nuốt nghẹn, khó thở. Hiện nay, để tránh gặp phải các tác dụng không mong muốn do phương pháp tây y mang lại, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường điều hòa miễn dịch và nồng độ hormone tuyến giáp. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo.

Vào năm 2012, tại Trung Quốc người ta đã nghiên cứu về tác dụng của hải tảo cho thấy: Các thành phần đa đường và hoạt chất natri alginat trong hải tảo giúp làm giảm cholesterol ở người bị nhân tuyến giáp có biểu hiện suy giáp. Bên cạnh đó, hải tảo còn giúp hạ huyết áp ở người bị nhân tuyến giáp có biểu hiện cường giáp và thậm chí là tiêu diệt các gốc tự do gây ung thư tuyến giáp.

Hải tảo khi được kết hợp với nhiều thảo dược quý khác sẽ giúp tăng cường tác dụng chống tự miễn, kháng viêm, chống oxy hóa. Từ đó giúp nâng cao khả năng điều hòa hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu u, giảm bướu.

Nói về tác dụng của sản phẩm, chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh phân tích: “Từ xa xưa, hải tảo đã được biết đến với tác dụng nhuyễn kiên, tán kết, tiêu đờm. Khi người ta phối hợp hải tảo với một số loại thảo dược khác như: Cao khổ sâm nam, cao ba chạc, cao bán biên liên, cao neem, thì tác dụng cải thiện bệnh tuyến giáp sẽ được tăng cường”.

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị nhân tuyến giáp như: Dùng thuốc, phẫu thuật, sử dụng iod phóng xạ... Tuy nhiên, để tăng cường tác dụng của thuốc tây y, giúp cải thiện triệu chứng hiệu quả và ngăn ngừa nhân tuyến giáp phát triển, người bệnh nên sử dụng kết hợp với sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Thành phần: Chiết xuất hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc, Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7 mcg Iod).

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết