Bí kíp giúp bạn giảm mỡ bụng sau Tết

Chỉ sau một thời gian thực hiện những bí kíp này, bạn có thể giảm mỡ bụng rõ rệt

Tìm ra thủ phạm không ngờ gây tăng cân, béo bụng không kiểm soát

Làm thế nào để loại bỏ mỡ bụng sau sinh?

Mật ong + Quế đánh bay lớp mỡ bụng lèo phèo

5 lý do vì sao bạn không thể "chia tay" mỡ bụng

Trà xanh

Trà xanh là một "vũ khí" hiệu quả trong việc giảm cân vì giúp "đốt cháy" các chất béo trong cơ thể. Các nghiên cứu đã cho thấy, những người sử dụng trà xanh thường xuyên giúp tăng hiệu quả giảm béo thêm 10% so với những người không có thói quen này. Không những thế, trà xanh còn có khả năng điều hòa lượng glucozo, giúp chống lại, thậm chí loại bỏ cảm giác thèm đồ ngọt. Nhờ đó, nó sẽ hỗ trợ cho "công cuộc" giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

Tinh bột nghệ

Nghệ giúp làm giảm sự hình thành các mô mỡ và góp phần vào việc giảm cân hiệu quả

Curcumin có trong nghệ giúp làm giảm sự hình thành các mô mỡ và góp phần vào việc giảm cân hiệu quả. Gia vị này cũng giúp ích trong việc giảm lưu trữ chất béo trong gan. Tinh bột nghệ cũng giúp duy trì một thể trạng hợp lý, làm giảm lượng cholesterol thừa trong máu. Bạn có thể kết hợp vừa uống vừa trộn tinh nghệ tinh nghệ với mật ong, sữa chua hay một loại dầu nền nào khác để massage mặt và cơ thể, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, góp phần đốt cháy lượng mỡ thừa, giúp bạn giảm cân hiệu quả ngay tại nhà.

Gừng

Gừng là thảo dược có khả năng giúp thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và lành mạnh. Lấy một thìa mật ong, 1 miếng gừng đập dập, thêm 200ml nước nóng là bạn có ngay thức uống ấm áp khi trời lạnh. Hoặc bạn có thể pha vài lát vừng vào cùng trà, sau khi trà ngấm có thể cho thêm một chút mật ong cho dễ uống. Uống 2-4 tách trà gừng/ ngày sẽ giúp ngăn ngừa chứng thèm ăn. Đồng thời, sử dụng hỗn hợp bột gừng kết hợp với mật ong hay dầu nền để massage vùng bụng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng gừng có tính nóng, khi tiếp xúc với da có thể gây phản ứng. Hãy thử tính an toàn ở một vùng da nhỏ trước khi massage cho cả vùng bụng.

Massage bằng chanh

Massage bụng với chanh cũng giúp đánh tan mỡ thừa nhanh chóng và an toàn

Uống nước chanh hàng ngày vốn được xem là biện pháp hỗ trợ giảm cân an toàn và tiết kiệm. Đồng thời, massage bụng với chanh cũng giúp quá trình này thêm hiệu quả. Dùng chanh tươi cắt lát mỏng đắp lên vùng bụng mỡ khoảng 20 phút. Sau đó, masage bụng nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa ở vùng bụng hiệu quả. Thực hiện đều đặn ít nhất 3 lần/tuần để cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Bài tập cho cơ bụng

Nằm ngửa, nắm tay lại, ấn nhẹ nhàng vào phần eo sau. Bạn chỉ cần cảm thấy lực ấn là được, không ấn mạnh vì dễ khiến da vùng này bị bầm tím. Tác động của việc ấn vào huyệt vị này sẽ giúp kích thích sự đốt mỡ và tuần hoàn máu.

Tham khảo thêm các bài tập tốt cho cơ bụng tại đây.

Để giảm béo bụng, làm săn chắc vòng eo, ngoài các bí kíp trên, bạn cũng nên thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế chất béo, các thực phẩm nhiều dầu mỡ, tăng cường rau củ quả, không ăn tối sau 20h. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ giảm cân và làm đẹp, vừa an toàn lại hiệu quả.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp