Làm thế nào để loại bỏ mỡ bụng sau sinh?

Rượu gừng nghệ, cho con bú... là phương pháp giảm bụng mỡ hiệu quả

Da nhăn nheo, chảy xệ sau sinh phải làm sao?

Bí quyết đẹp từ da đến dáng của các ngôi sao

Trị nám cho mẹ sau sinh: Tưởng khó mà hóa đơn giản thế này!

Tiểu khó sau sinh phải làm sao?

Cho con bú

Khi cho con bú mỗi ngày bạn hoàn toàn có thể đốt cháy hơn 600 calo/ngày. Đây chính là cách giúp bạn tiêu hao năng lượng và rất hữu ích cho việc giảm số mỡ dư thừa. Các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất mẹ nên duy trì một nguồn sữa dồi dào cho con bú 6 tháng hoặc lâu hơn càng tốt, vì không chỉ là cách giảm mỡ bụng tự nhiên nhất sau sinh, nó còn giúp co tử cung sau sinh, giúp bé khỏe mạnh, thông minh. 

Giảm mỡ bụng bằng rượu gừng nghệ

Gừng và rượu có tác dụng làm nóng, thúc đẩy nhanh quá trình tan mỡ thừa, còn nghệ có tác dụng dưỡng và làm trắng da.

Cách làm: Lấy 1 kg gừng và 1 kg nghệ rửa sạch, sau đó cạo bỏ lớp vỏ ngoài, giã nát. Cho gừng và nghệ đã giã dập vào 1 hũ thủy tinh, rồi đổ rượu trắng vào sao cho ngập khoảng 2 đốt tay là được. Các mẹ có thể hạ thổ hoặc đậy kín nắp, đặt ở chỗ thoáng mát để rượu gừng nghệ không bị hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu. Sau 2 tháng rượu gừng nghệ ngâm sẽ có màu vàngsáng. Lúc này, các mẹ có thể mang ra sử dụng. Dùng rượu gừng massage xoay tròn theo chiều kim đồng hồ vùng bụng khoảng 15 – 20 phút sau khi ăn. 

Lưu ý: Sản phụ tuyệt đối không được uống và thoa lên đầu ti vì bé sẽ không bú được. Đặc biệt không dùng cho vùng mặt vì gừng có tính nóng dễ sinh mụn. Ngoài ra, nghệ có hàm lượng AHA cao nên dễ bị bắt nắng và sinh nám nếu không tiến hành trung hòa hàm lượng acid có trong nghệ.

Yoga

Yoga là môn thể thao không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp cơ thể dẻo dai, tinh thần luôn luôn thoải mái, giảm stress. Tập yoga còn giúp cơ bụng săn chắc, tăng cường sức mạnh cho phần lưng dưới, đồng thời tăng sức chịu đựng và sức mạnh, rất tốt cho những phụ nữ cần giảm cân và mỡ bụng sau sinh.

Thực hiện: Bạn ngồi thẳng lưng, xếp hai chân tròn lại, hai tay nâng cao qua đầu rồi hai bàn tay ép vào nhau, các ngón tay hướng lên phía trên. Hít vào thật sâu đến khi cho cơ bụng căng lên, ngực và lưng ưỡn ra phía trước. Sau đó từ từ thở ra, thả lỏng cơ bụng và lưng. Bài tập yoga này bạn có thể kết hợp một vài động tác đơn giản cùng bé yêu của mình. Chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày với những bài tập yoga vừa sức, vòng eo của bạn sẽ mau chóng lấy lại số đo như xưa.

Để có một thân hình gọn gàng và nóng bỏng bạn cũng nên kết hợp với một chế độ dinh dưỡng phù hợp, luyện tập đều đặn, tránh stress.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp