5 lý do vì sao bạn không thể "chia tay" mỡ bụng

4 thực phẩm khiến bụng thêm ngấn mỡ

Bí quyết đơn giản giúp lấy lại vóc dáng sau sinh

Mỡ bụng có thể hạ gục bạn vì bệnh tim

4 bài tập giúp "thổi bay" mỡ bụng cho cô nàng công sở

Bạn không ăn chất béo

Bạn tập luyện nhưng bụng vẫn béo. Dễ hiểu thôi. Để đốt cháy chất béo ở bụng, bạn cần phải tiêu thụ một lượng chất béo lành mạnh. Vì vậy, đừng dại mà nói không với các chất béo lành mạnh như omega-3, omega-6 trong các thực phẩm như như cá hồi, cá thu, cá ngừ, hạnh nhân và quả óc chó.

Bỏ bữa

Vì sợ tăng cân mà nhiều người thường bỏ bữa và thói quen này có thể làm chậm sự trao đổi chất của cơ thể, khiến cơ thể không thể đốt cháy calorie. Hãy chia nhỏ các bữa ăn thành 4 - 5 lần trong một ngày để có thể đốt cháy được lượng chất béo dư thừa ở bụng.

Bạn ăn carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế có chứa nhiều đường và có thể làm tăng lượng chất béo dự trữ trong cơ thể. Thay vì dùng các thực phẩm carbohydrate tinh chế bạn hãy lựa chọn các loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc, đậu và trái cây... để giúp đánh tan mỡ bụng.

Bạn uống quá nhiều rượu

Uống quá nhiều rượu có thể gây ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa, khiến gan không thải độc được và sản xuất ra các acid béo tự do. Khi quá trình tiêu hóa có vấn đề, cơ thể sẽ lưu trữ lượng calorie trong thực phẩm ở dạng mỡ bụng.

Chế độ ăn uống thiếu chất chống oxy hóa

Tình trạng viêm nhiễm sẽ khiến cơ thể lưu trữ thực phẩm xung quanh dạ dày dưới dạng mỡ. Cách tốt nhất để giảm viêm và ngăn chặn mỡ bụng là bao gồm chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống của bạn thông qua các thực phẩm như khoai lang, nấm, cà rốt, ớt chuông...

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp