Bị ngoại tâm thu có phải uống thuốc suốt đời không?

Nhiều người bệnh ngoại tâm thu lo ngại dùng thuốc Tây lâu ngày có tác dụng phụ

Dùng thảo dược khổ sâm trị tim đập nhanh có tốt không?

Cách làm giảm hồi hộp, tim đập nhanh tại nhà hiệu quả nhất

Nhịp tim nhanh xoang là gì và có cách nào điều trị hiệu quả?

Bị rối loạn thần kinh tim có uống rượu được không?

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh-pôn giải đáp:

Chào bạn!

Với bệnh ngoại tâm thu, nếu điều trị bằng thuốc có thể xóa hết được các triệu chứng của bệnh, tim hoạt động trở về bình thường thì bạn có thể theo dõi và điều trị một thời gian và ngừng dùng thuốc. Người bệnh có thể chủ động theo dõi và tái khám nếu xuất hiện lại triệu chứng của ngoại tâm thu.

 

Tuy nhiên, có một số người bệnh sẽ phải dùng thuốc gần như suốt cả cuộc đời. Ví dụ như có người bệnh đã phải điều trị đốt điện tim để xóa ngoại tâm thu nhưng vẫn bị tái phát lại. Trong những trường hợp như vậy, bác sĩ vẫn sẽ phải kê thêm thuốc cho người bệnh để kiểm soát nhịp tim.

Vì vậy, sẽ phải tùy thuộc vào thể trạng của từng người bệnh để bác sĩ đánh giá thời gian dùng thuốc phù hợp nhất. Trong trường hợp mới phát hiện ngoại tâm thu, bạn nên dùng thuốc đều đặn và tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ để cho hiệu quả tốt nhất, không nên lo lắng thái quá.

Bên cạnh dùng thuốc, bạn vẫn nên chú ý thay đổi lối sống lành mạnh hơn như tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên; Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi; Hạn chế chất kích thích; Kiểm soát căng thẳng bằng cách thiền, tập hít thở, nghe nhạc. Những phương pháp này cũng có thể giúp bạn ổn định nhịp tim và hỗ trợ cải thiện tình trạng ngoại tâm thu hiệu quả.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm các thảo dược đã được chứng minh hỗ trợ giúp ổn định nhịp tim hiệu quả như khổ sâm, đan sâm, hoàng đằng… hàng ngày.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp về các vấn đề liên quan đến rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia theo số 0981.238.219.

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị