Bị rối loạn thần kinh tim có uống rượu được không?

Người bệnh tim mạch không nên uống quá nhiều rượu bia

Phải làm gì khi nhịp tim nhanh?

Nhịp tim đập nhanh có nguy hiểm không?

Có những nguyên nhân nào gây nhịp tim nhanh?

Bị rối loạn nhịp tim có nhất thiết phải đốt điện tim?

BS. Trần Quang Đạt, Nguyên giảng viên Đại học Y Hà Nội giải đáp:

Chào bạn!

Với những người có bệnh tim mạch, tốt nhất nên hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, do đặc thù công việc phải uống rượu thì bạn phải chú ý kiểm soát, chỉ uống tối đa 20ml rượu/ngày. Hoặc bạn có thể uống rượu vang với lượng tối đa là 30ml rượu/ngày.

 

Mỗi lần uống, chỉ nên uống một lượng nhỏ và ngừng ngay lập tức nếu bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nhịp tim nhanh, hồi hộp, khó thở. Nếu gặp phải các triệu chứng khó chịu, bạn có thể uống một cốc nước lạnh, dùng 2 tay xoa vùng thái dương để giúp giảm nhịp tim.

Tuy nhiên, để tốt nhất cho sức khỏe tim mạch, phòng chống những biến chứng nguy hiểm, bạn vẫn không nên uống rượu bia. Có thể nói với bạn bè, đồng nghiệp để họ thông cảm cho tình trạng sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó, để kiểm soát, ổn định nhịp tim hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm các thảo dược đã được chứng minh hỗ trợ giúp ổn định nhịp tim hiệu quả như khổ sâm, đan sâm, hoàng đằng… hàng ngày.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị