Cách làm giảm hồi hộp, tim đập nhanh tại nhà hiệu quả nhất

Hồi hộp, tim đập nhanh là tình trạng phổ biến ở khá nhiều người

Mới bị ngoại tâm thu, muốn đốt điện tim luôn có được không?

Nhịp tim chậm có nguy hiểm không, có chữa được không?

Phải làm gì khi nhịp tim nhanh?

Nhịp tim đập nhanh có nguy hiểm không?

Các chuyên gia từ Cleveland Clinic (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Tim đập nhanh trong các tình huống căng thẳng, hồi hộp đa phần là lành tính. Những tình trạng này thường tự biến mất sau một thời gian ngắn khi tình huống gây lo lắng, hồi hộp qua đi. 

Dù vậy, không thể bỏ qua trường hợp tim đập nhanh là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề tim mạch nghiêm trọng khác như rối loạn nhịp tim, nhịp nhanh kịch phát, thậm chí đột tử. Do đó, bạn nên đi khám nếu thấy tình trạng hồi hộp, tim đập nhanh đi kèm với các triệu chứng khác như đau ngực, khó thở, chóng mặt hoặc lú lẫn.

 

Trong trường hợp hồi hộp, tim đập nhanh gây ra nhiều khó chịu, bạn có thể trao đổi với bác sĩ để tìm được các phương án điều trị phù hợp. Các phương án này có thể bao gồm: Trị liệu bổ sung (như phản hồi sinh học, liệu pháp massage, các kỹ thuật khác giúp bạn thư giãn); Dùng thuốc chống rối loạn lo âu, thuốc chống trầm cảm (như thuốc chẹn beta); Tâm lý trị liệu… để giải tỏa lo lắng, từ đó ổn định nhịp tim tốt hơn.

Với câu hỏi “làm sao giảm hồi hộp, tim đập nhanh” tại nhà, bạn có thể thực hiện theo một số lời khuyên sau:

- Tìm cách giảm căng thẳng, stress trong cuộc sống.

- Thực hiện kỹ thuật thở bụng/thở cơ hoành; Thở mím môi.

- Tập thể dục đều đặn, vừa sức.

- Ngủ đủ giấc.

- Ngồi thiền.

- Tập yoga hoặc thái cực quyền.

Để giảm tần suất các cơn hồi hộp, tim đập nhanh trong tương lai, bạn cần chú ý xác định các yếu tố có thể kích hoạt chúng (ví dụ như đứng trước đám đông, đi máy bay, gọi điện thoại…) và lập kế hoạch giảm bớt cảm giác lo lắng quanh các tình huống này. Đồng thời, bạn có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho người bị hồi hộp, tim đập nhanh có thành phần chính từ thảo dược khổ sâm để giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu, bồn chồn một cách an toàn, hiệu quả, bền vững.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Vi Bùi (Lược dịch theo Clevelandclinic)

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị