5 môn võ thuật có tác dụng giảm cân hiệu quả

Bí quyết giảm cân hiệu quả bằng cách tập võ thuật

Tại sao tập thể dục không giúp bạn giảm cân?

Đốt cháy chất béo an toàn nhờ thực phẩm chức năng

Làm việc nhà giúp bạn đốt cháy bao nhiêu calo?

Caffeine trong "thuốc giảm cân" hại như thế nào?

Võ tổng hợp (Mixed Martial Arts, MMA)

Tùy thuộc vào cường độ của các động tác, trong một giờ luyện tập võ tổng hợp, bạn có thể đốt cháy khoảng 500 - 2000 calorie. Môn võ này còn rất tốt cho tim mạch và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, góp phần vào việc giảm cân của bạn.

Nhu thuật Brazil (Brazil jiu-jitsu)

Chỉ trong nửa giờ của tập luyện môn võ này, bạn có thể đốt cháy đến 350 calorie, đặc biệt là đối với lứa tuổi trẻ em. Nhu thuật Brazil cũng là một cách giúp bạn tập luyện cơ bắp rất hiệu quả.

Taekwondo

Một người nặng 70kg có thể đốt cháy đến khoảng 600 calorie trong vòng một giờ tập taekwondo. Môn võ này cũng sẽ giúp bạn rèn luyện cơ bắp, cánh tay và đôi chân.

Karate

Khi nói đến việc đốt cháy calori và tập luyện cơ bắp khỏe mạnh, bạn không thể không nhắc tới karate. Trong vòng 30 phút tập luyện karate, bạn có thể đốt cháy tới 280 calorie. Ngoài ra, môn võ này giúp tăng sức mạnh và là một phương pháp tập thể dục cho tim mạch của bạn.

Thái cực quyền

Trong vòng 30 phút tập thái cực quyền, cơ thể của bạn có thể đốt cháy tới 255 calorie. Môn võ thái cực quyền cũng là phương pháp làm giảm căng thẳng hiệu quả, từ đó có thể giúp bạn giảm cân.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp