5 bài tập thở giúp bạn giảm bớt cảm giác lo lắng

Bài tập thở giúp giảm cảm giác lo lắng

Bài tập thở giúp thư giãn và hồi phục sức khỏe

Bài tập thở giúp thư giãn và hồi phục sức khỏe

Bài tập thở 4-7-8 giảm căng thẳng, stress

Bài tập thở giúp thư giãn và hồi phục sức khỏe

Hít thở sâu

Thực hiện một hơi thở sâu, chậm rãi bằng cách hít vào bằng mũi và thở ra qua miệng. Lưu ý, hãy dành nhiều thời gian hơn để thở ra so với khi hít vào. Hít thở sâu sẽ giúp cơ thể của bạn được thư giãn và bình tĩnh trở lại.

Kỹ thuật thở Brahmari

Đơn giản bạn chỉ cần ngồi thẳng và nhắm mắt lại. Đặt ngón tay trỏ của bạn lên mang tai rồi ấn nhẹ và hít một hơi thật sâu vào rồi thở ra. Lưu ý ngậm chặt miệng và lặp lại bài tập này từ khoảng 7 - 8 lần.

Kỹ thuật thở Ujjayi

Ngồi khoanh chân, nhắm mắt lại và đặt tay trên đầu gối, lòng bàn tay hướng lên trần nhà. Hít vào và cố giữ hơi thở một lúc rồi từ từ thở ra. Thực hiện kỹ thuật thở này khoảng 3 - 4 lần rồi tăng từ từ sau những lần sau.

Kỹ thuật thở Sama Vriti

Ngồi với tư thế thoải mái nhất rồi đặt lòng bàn tay phải lên ngực và bàn tay trái trên rốn. Hít vào bằng mũi trong khoảng 4 giây, giữ nguyên 2 giây và sau đó thở ra bằng mũi trong 4 giây. Lập lại kỹ thuật thở này khoảng 10 lần.

Kỹ thuật thở Nadi shodhan

Ngồi khoanh chân rồi đặt tay trái lên đầu gối trái của bạn. Sau đó đặt ngón tay trỏ và ngón giữa của bàn tay phải của bạn ở giữa lông mày. Tiếp tục đặt ngón đeo nhẫn và ngón tay út vào cánh mũi trái, ngón tay cái đặt vào cánh mũi phải. Bấm nhẹ ngón tay cái vào lỗ mũi phải và thở ra qua lỗ mũi trái. Sau đó, hít vào qua lỗ mũi trái và thở ra lỗ mũi phải. Thực hiện kỹ thuật thở này 9 nhịp liên tục.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp