Video: 5 bí quyết giúp bạn ngủ ngon hơn

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe

Video: Muốn ngủ ngon thì ăn gì, uống gì?

Giấc ngủ ngon – Món quà ý nghĩa cho tình thân

Video: Muốn ngủ ngon, chỉ cần xoa bóp huyệt!

“Ngủ tốt, chu kỳ đều đặn, tôi là người hạnh phúc nhất trần đời!”

Thỉnh thoảng có những buổi sáng bạn chỉ muốn nằm lỳ trong chăn, không muốn thức dậy. Lý do thường là buổi tối hôm trước bạn ngủ không được ngon giấc.

Không phải ngày nào bạn cũng ngủ ngon giấc. Thỉnh thoảng bị mất ngủ là điều bình thường, nhưng ngủ không ngon và mất ngủ kéo dài có thể là một bệnh lý. Đối với người lớn, giấc ngủ rất quan trọng vì nó giúp tăng sự tập trung, cải thiện trí nhớ, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và phục hồi hệ miễn dịch, từ đó giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Sau đây là 5 bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon:

1. Hãy bận rộn: Các hoạt động xã hội, gia đình và công việc khiến bạn phải hoạt động nhiều hơn. Do đó, buổi tối bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

2. Cải thiện tâm trạng: Tâm trạng tích cực có thể làm giảm các vấn đề không tốt gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Hãy tìm một người bạn có thể tâm sự với bạn, tốt nhất là nên nói chuyện trực tiếp về các vấn đề và những nỗi lo của bạn.

3. Tập thể dục: Tập thể dục giúp giải phóng endorphin, chất này giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress, sự thất vọng và lo lắng.

4. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Ánh nắng giúp điều chỉnh melatonin và chu kỳ giấc ngủ. Có gắng tiếp xúc với ánh nắng khoảng 2 giờ mỗi ngày. Hãy mở cửa và đón ánh nắng vào nhà.

5. Hạn chế chất kích thích: Cà phê, nicotine, thức uống có cồn vì những chất này có thể khiến bạn trằn trọc, ngủ không sâu.

Quang Tuấn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp