Bí quyết nào giúp làn da luôn sáng khỏe và tươi trẻ?

Áp dụng thói quen tốt giúp bạn sở hữu làn da đẹp như ý muốn

Chuyên gia chống lão hóa bật mí bí quyết làm đẹp từ mướp hương

Trẻ hóa từ A đến Z nhờ nội tiết tố nữ

Làm đẹp da, trị cảm từ rau mùi ta

Giải độc, thanh nhiệt, dưỡng nhan nhờ mận

1. Uống nước chanh hàng ngày

Vitamin C cùng các chất chống oxy hóa khác trong nước chanh giúp chống lại các gốc tự do khiến da không còn khô sần và đen sạm. Bên cạnh đó, nước chanh thanh lọc các độc tố từ máu, giữ cho làn da luôn sáng và ngăn chặn mụn trứng cá, nếp nhăn.

2. Sử dụng kem chống nắng quanh năm

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da nhạy cảm khỏi tia cực tím có hại (UV) từ mặt trời. Chị em phụ nữ nên sử dụng kem chống nắng có thành phần như kẽm oxid và titanium dioxide có tác dụng bảo vệ phổ rộng tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nếu có thể, nên tránh ra ngoài trong khoảng thời gian cường độ ánh sáng mạnh nhất, nếu không, nên đội mũ rộng vành và mặc quần áo rộng chống nắng.

3. Dùng các sản phẩm chăm sóc da

Bạn có thể tham khảo một số loại kem dưỡng ẩm để ngăn chặn tình trạng khô da. Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm có cồn, tẩy da chết có chứa sodium lauryl sulfate, hóa dầu, acid, chất tạo màu hoặc hương thơm nhân tạo vì chúng có thể gây kích ứng cho da. Thay vào đó, hãy chọn các sản phẩm có chất chống oxy hóa mạnh mẽ cũng như các thành phần chống viêm như trà xanh, lô hội, hoa cúc, yến mạch...

4. Tránh lạm dụng đồ trang điểm

Mặc dù make up sẽ giúp bạn đẹp hơn nhưng lạm dụng nó có thể khiến da trở nên dễ dị ứng và mẫn cảm. Vì vậy, chỉ nên sử dụng đồ trang điểm ở những thời điểm thích hợp và không quên tẩy trang trước khi đi ngủ.

Lạm dụng trang điểm có thể khiến làn da của bạn trở nên dị ứng và mẫn cảm

5. Làm ẩm da với dầu dừa

Dầu dừa tinh khiết là một chất dưỡng ẩm tự nhiên cho da nhờ chứa nhiều acid béo. Dầu dừa thấm sâu vào các lỗ chân lông, giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm từ bên trong. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng đặc trị vẩy nến, viêm da nhờ đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Dầu dừa cũng đã được minh chứng có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Để đạt được lợi ích từ dầu dừa, trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần bôi và massage dầu dừa trên khuôn mặt, cánh tay và chân, sau đó rửa sạch vào sáng hôm sau. Làm điều này hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn luôn mềm mại và mịn màng.

6. Rửa mặt bằng sữa

Sữa tươi là một chất tẩy rửa tuyệt vời cho làn da đen sạm. Bên cạnh đó, sữa có đặc tính chống viêm và tính chất làm dịu nhẹ nhàng giúp da đỡ bị khô, ngứa và giữ ẩm tự nhiên. Bạn có thể nhúng một miếng bông trong sữa và thoa nó trên khuôn mặt của bạn. Để khô từ 5 - 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

7. Làm mát da với nước hoa hồng

Với đặc tính làm mát tự nhiên, chống viêm và chống oxy hóa nên nước hoa hồng rất tốt cho làn da nhạy cảm. Nó cũng giúp cân bằng độ pH của da mà không làm cho nó quá nhờn hoặc khô. Đặc biệt, sử dụng nước hoa hồng thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn, se khít lỗ chân lông và làm sáng da tự nhiên. Trước khi đi ngủ, thoa một ít nước hoa hồng lên mặt và massage nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể thêm 2 chén nước hoa hồng để tắm giúp làn da luôn tươi mới và trẻ khỏe.

8. Ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh giúp làn da của bạn luôn sáng khỏe. Hãy chú ý đến việc cân bằng các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, protein, omega-3 và chất béo không bão hòa đơn trong chế độ ăn uống để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tránh khô da.

Tăng lượng thức ăn chống viêm, chẳng hạn như dầu olive, tỏi, nghệ, gừng, quả anh đào chua, cá hồi, rau bina, khoai lang, quả việt quất, quả óc chó và quả bơ. Bên cạnh đó, cần tránh hoặc hạn chế một số thực phẩm có thể gây kích ứng ở những người có da nhạy cảm như bánh mì, đậu nành, bia, ngũ cốc, trứng, rượu vang đỏ…

9. Uống trà xanh mỗi ngày

Trà xanh có đầy đủ các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do có hại, giữ cho da luôn tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa.

10. Tẩy tế bào chết hàng tuần

Loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da và cải thiện kết cấu da của bạn. Tẩy tế bào chết cũng giúp giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen, mụn trứng cá và cho phép da hấp thụ tốt hơn các chất dưỡng ẩm.

M. Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)

Nhau thai cừu trong viên nang mềm Charmlux được sản xuất bằng công nghệ đông khô nên giữ lại được các thành phần quý giá của nhau thai cừu tươi. Đồng thời, kết hợp với các chất chống oxy hóa từ thiên nhiên như Dầu hạt nho, Dầu hoa anh đào, Coenzym Q10 cùng các dưỡng chất cung cấp vitamin và khoáng chất.
Charmlux giúp trẻ hóa làn da từ sâu bên trong cơ thể, làm mờ vết nám và tàn nhang, giúp da luôn sáng mịn. Ngoài ra, Charmlux còn thúc đẩy tái tạo collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da, giúp da luôn săn chắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp