Đánh bay đám lông “phản chủ” tại nhà

Tẩy lông tại nhà khá đơn giản, an toàn và ít tốn kém

Có nên dùng thuốc tẩy lông?

Chuyện tế nhị: Tẩy lông

Tăng nguy cơ lây bệnh tình dục khi tẩy lông vùng kín

Bí quyết thổi bay đám "vi-ô-lông" tại nhà

Lòng trắng trứng 

Lòng trắng trứng là nguyên liệu tuyệt vời giúp loại bỏ những đám lông không mong muốn.

Lòng trắng trứng, đường và bột bắp giúp tẩy lông chân

Cách làm: Trộn 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng canh đường và ½ muỗng canh bột bắp với nhau, đánh đến khi hỗn hợp này tạo thành một khối nhuyễn mịn. Thoa hỗn hợp vào phần chân nhiều lông, đến khi hỗn hợp khô thì bắt đầu bóc hỗn hợp ra khỏi da, sau đó rửa sạch với nước.

Đường và chanh

Đường và chanh có đặc tính tẩy lông tự nhiên. Đường giúp tẩy tế bào chết trên da, nới lỏng các nang tóc. Nước chanh có tính chất làm se giúp làm mịn da.

Chanh và đường

Cách làm: Hòa tan 10 muỗng cà phê nước, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê đường. Bạn có thể thoa dung dịch này lên phần da nhiều lông. Massage cho chân theo hướng lông mọc trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước. Làm như vậy 2 lần/tuần.

Đu đủ

Một trong những nguyên liệu giúp tẩy lông rất dễ tìm là đu đủ. Tuy nhiên, với cách làm này, bạn cần áp dụng hàng tuần để đạt được hiệu quả như ý.

Đu đủ giúp tẩy lông

Cách làm: Cho đu đủ vào máy xay thực phẩm. Lượng ít hay nhiều tùy thuộc vào vùng da bạn cần “xử lý” nhiều hay ít. Thêm bột nghệ vào hỗn hợp, trộn cho đến khi thành một khối bột nhuyễn mịn, đắp lên vùng da cần tẩy lông. Sau 15 phút rửa sạch với nước.

Nghệ 

Nghệ cũng là một trong những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm giúp bạn dễ dàng “đối phó” với đám lông không mong muốn trên cơ thể.

Có thể dùng bột nghệ để tẩy lông chân

Cách làm: Hãy cho 3 thìa bột nghệ vào bát, từ từ thêm nước, khuấy đều. Đến khi hỗn hợp hơi sệt lại thì dừng. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 20 phút.


 

Thu Hà H+ (Theo The Science Of Eating)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp