Bí quyết thoát liệt nửa người sau tai biến của cụ ông U80

Chú Phan Xuân Hiêm luôn tin tưởng dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa nattokinase

Đột quỵ não có nguy hiểm không?

Cải thiện di chứng đột quỵ não nhờ enzyme nattokinase

Tại sao nên dùng nattokinase để phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não do cục máu đông?

Nattokinase có tác dụng phòng ngừa đột quỵ không?

Bất ngờ bị tai biến, nửa người bên trái bị liệt hoàn toàn

Vào năm 2017, cơn tai biến mạch máu não bất ngờ đổ ập lên đầu chú Phan Xuân Hiêm (Đại Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình). Trước đó sức khỏe của chú Hiêm vẫn bình thường, không có dấu hiệu gì, ngày ngày vẫn chăm cây, trông nhà cho con cháu. Sau cơn đột quỵ, chú đã bị liệt nửa người bên trái, bán thân bất toại, không thể đi đứng được.

“Thời gian đầu tôi vô cùng khổ, ăn cơm cũng phải có người đút, quần áo phải có người thay, đi vệ sinh cũng phải có vợ con dọn. Nửa người bên trái coi như không sử dụng được. Muốn làm gì là phải dùng tay và chân phải đỡ nửa bên trái, không thì lại phải gọi vợ con ra đỡ”.

Sau 2 tháng, chú Hiêm được chuyển về bệnh viện huyện điều trị. Được chỉ định thuốc chống đông máu, tập vật lý trị liệu… tuy nhiên nửa người bên trái của chú cử động vẫn rất khó khăn. Nhiều lúc chú cảm thấy rất bế tắc, cứ nghĩ đến phần đời còn lại chỉ nằm trên giường, làm bạn với bốn bức tường là chú lại không khỏi lo lắng.

Chú Hiêm không thể ăn uống bình thường sau cơn tai biến

Chú Hiêm không thể ăn uống bình thường sau cơn tai biến

Sức khỏe hồi phục nhờ dùng cách hay, phù hợp

Trong một lần tình cờ, chú biết được sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa nattokinase giúp hỗ trợ phục hồi các di chứng sau tai biến. Thấy sản phẩm rất phù hợp với bản thân, chú hỏi ý kiến bác sĩ và nhận được sự ủng hộ sử dụng sản phẩm này.

“Lúc đó tôi nghe chương trình tư vấn sức khỏe trên đài biết được sản phẩm giúp phục hồi di chứng sau tai biến này đã được nghiên cứu lâm sàng. Thấy phù hợp với bệnh của mình nên quyết định dùng thử. Còn nước còn tát, nhiều người nặng hơn tôi dùng còn cải thiện thì chắc tôi dùng được thôi.”

Được sự động viên từ gia đình và bác sĩ, chú Hiêm đều đặn dùng ngày 6 viên chia làm 2 lần, sau ăn 1 tiếng. Sau một thời gian tích cực dùng sản phẩm này kết hợp tập vật lý trị liệu, khả năng vận động nửa người bên trái của chú được cải thiện đáng kể. Chú đã có thể cầm được thìa bát mà không rơi, bước đi cũng tốt hơn nhưng vẫn cần người dìu. Thấy có sự tiến triển chú lại kiên trì sử dụng tiếp.

“Dùng được vài tháng thì tôi đã có thể đi lại được mà không cần người dìu. Tự ăn cơm, thay quần áo, đi vệ sinh mà không cần nhờ đến vợ con. Gia đình tôi phấn khởi lắm, nếu biết đến sản phẩm này sớm hơn thì chắc còn hồi phục nhanh hơn nữa.”

Sau một thời gian sử dụng, cuối cùng chú Hiêm cũng có thể tự đi trên chính đôi chân của mình mà không cần ai dìu đỡ. Từ ngày bệnh tình thoái lui, chú trở về với cuộc sống bình thường. Hàng ngày chú giữ thói quen đạp xe 10km, tập thể dục, cuốc đất, trồng rau, chăm cây cảnh… Có lẽ được làm những việc mình thích trên chính đôi chân, bàn tay của mình là niềm hạnh phúc lớn nhất của chú.

Giờ đây sức khỏe của chú Hiêm đã hoàn toàn bình phục

Giờ đây sức khỏe của chú Hiêm đã hoàn toàn bình phục

Được biết, sản phẩm mà chú Hiêm sử dụng có thành phần chính nattokinase, đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn: Trung ương quân đội 108, Viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, sản phẩm giúp hỗ trợ làm tan và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông, hỗ trợ phục hồi các di chứng sau tai biến mạch máu não như liệt, méo miệng, nói ngọng…

Qua câu chuyện, chú Hiêm hy vọng những ai đang bị đột quỵ gặp phải di chứng liệt vận động sẽ có thêm niềm tin về việc cải thiện bệnh, sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

Lan Khuê 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch