Mẹo xếp đồ siêu gọn trong vali khi đi du lịch

Bạn cần biết rõ mình nên mang theo thứ gì và không mang theo thứ gì khi đi du lịch

Bệnh động mạch vành mang gì khi đi du lịch?

Đối phó với nguy hiểm khi đi du lịch mùa hè

Bí quyết đi du lịch bỏ túi cho người bệnh đái tháo đường

Muốn tung tăng chơi biển cần tránh ngay 7 loại thực phẩm này

Đặt những vật nặng ở đáy vali

Mẹo để sắp xếp hành lý một cách hợp lý chính là xếp những vật nặng ở đáy vali. Bạn có thể bắt đầu bằng những chiếc quần jeans to dầy, những chiếc áo khoác lớn rồi tới túi đựng các vật dụng vệ sinh cá nhân vì chúng thường khá nặng. Đối với vali đẩy, bạn hãy nhớ luôn đặt túi đồ này ở phía đáy vali, nơi có bánh xe.

Bạn có thể bắt đầu bằng những chiếc quần jeans to dầy ở dưới đáy vali

Cuộn tròn quần áo

Theo thói quen xếp đồ truyền thống, chúng ta thường gấp quần áo và để chồng lên nhau khiến vali mất nhiều diện tích. Hãy làm quen với cách xếp đồ mới là cuộn tròn chúng lại, sau đó đặt kề nhau cho đến khi lấp đầy vali. Cuộn tròn quần jeans, áo thun hoặc đồ len lại và nhét vào khoảng hở giữa thanh ray tay kéo và thành vali. Tuy nhiên lưu ý là khi cuộn quần jeans, bạn nên cuộn từ ống quần lên còn đối với áo, bạn gập 2 tay áo lại rồi cuộn từ cổ áo xuống. 

Cuộn tròn quần áo giúp bạn tiết kiệm diện tích của vali

Sử dụng giày để đựng đồ

Khác với dép xỏ ngón hay xăng đan thì giày khá tốn diện tích. Tuy nhiên một chiếc giày có thể đựng nhiều đồ hơn bạn tưởng. Bạn có thể cuộn nhỏ lại 2 đến 3 đôi tất để cho vào trong một chiếc giày, thậm chí bạn có thể cho cả đồ trang sức, thắt lưng vào trong đôi giày.

Xếp những đồ dễ vỡ ở giữa lớp quần áo

Nếu bạn mang theo những đồ dễ vỡ thì nên làm theo các nguyên tắc vàng khi đi xếp đồ du lịch này. Tốt nhất nên cuộn nó vào trong quần áo và đặt ở giữa vali - giữa những lớp quần áo khác.

Không nên mang nhiều đồ công nghệ

Nếu không phải vì công việc, tốt nhất bạn không nên mang theo quá nhiều đồ công nghệ như laptop, máy tính bảng, máy ảnh... Tất cả các thiết bị công nghệ này có thể được thay thế bằng chiếc smartphone nhỏ gọn, tiện lợi. 

Không nên mang theo laptop, máy tính bảng nếu không thực sự cần thiết

Không nên mang theo những thứ quá to

Không mang theo cái gì quá to mà nếu không có cũng chẳng sao, chẳng hạn như máy sấy tóc. Với những sản phẩm vệ sinh thân thể (sữa tắm, dầu gội), nên mang theo chai nhỏ dạng như mẫu thử để tiết kiệm không gian. Với đèn pin, bạn nên dùng loại nhỏ nhất. Hãy đến những cửa hàng chuyên bán đồ đi du lịch để tìm được những thứ nhỏ gọn, dễ mang đi.

Bỏ sạc điện thoại, tai nghe vào hộp đựng kính

Không chỉ có hộp đựng kính, bạn còn có thể tận dụng hộp kẹo đã ăn hết, hộp đựng trà… để đựng những loại dây như sạc điện thoại, tai nghe, cáp máy ảnh. Cách này không chỉ giúp vali của bạn gọn gàng mà còn bảo vệ những sợi dây này không bị đứt, gãy hay rối. Bạn chỉ cần cuộn mấy sợi dây lại, cố định bằng dây thun và bỏ vào hộp đóng lại, rồi nhét chiếc hộp này vào vali.

Khi đi du lịch bạn đừng quên mang theo những loại thuốc cần thiết như thuốc giảm đau, thuốc cảm, thuốc trị các bệnh mạn tính. Ngoài ra nên mang theo kem chống nắng, kem ngừa côn trùng, oxy già, bông băng và bỏ chung vào một cái túi. Cũng đừng quên mang theo một số loại thực phẩm chức năng để phòng ngừa các chứng bệnh đường tiêu hóa như táo bón, dạ dày - tá tràng. Lưu ý: Trong quá trình du lịch vẫn nên tuân thủ lịch uống thực phẩm chức năng để đảm bảo hiệu quả phòng ngừa bệnh tật.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội