Bị rối loạn kinh nguyệt: Uống ngay 5 loại trà thảo mộc sau

Trà Chasteberry tốt cho phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt, mất kinh nguyệt có phải do tập thể dục?

Thực phẩm chữa rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt không đều do thiếu máu?

Áp dụng ngay khi bị rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ thất thường!

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài từ 23 - 35 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt ổn định giúp bạn biết được thời điểm có và hết kinh, để lên kế hoạch cho những hoạt động hay sinh hoạt thường ngày. Khi bị rối loạn kinh nguyệt, bạn sẽ không thể biết trước được ngày "đèn đỏ", bởi vậy sẽ không thể chuẩn bị trước, nên có thể sẽ "rước" thêm nhiều rắc rối. 

Có một số loại trà thảo mộc đã được chứng minh có thể giúp ích cho những phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt: 

1. Chasteberry

Chasteberry đã được sử dụng ở Địa Trung Hải trong nhiều thế kỷ. Loại thảo mộc này nổi tiếng với tác dụng hỗ trợ điều trị một số triệu chứng trước và trong khi có kinh nguyệt, từ đau ngực cho đến cáu kỉnh. 

Chasteberry có thể làm giảm mức độ prolactin tăng cao, đây là nguyên nhân chính gây rối loạn kinh nguyệt. Các nghiên cứu cho thấy, nồng độ prolactin có thể được cân bằng nhờ chasteberry, qua đó giúp ổn định kinh nguyệt. 

2. Dong Quai (Đương quy)

Dong Quai là thảo dược truyền thống của Trung Quốc, đôi khi còn được gọi là "nhân sâm nữ", bởi nó rất tốt cho cơ quan sinh sản của phụ nữ. Dong Quai đã được dùng từ lâu cho những phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt. 

Các nghiên cứu cho thấy, Dong Quai giúp làm giãn mạch máu và thư giãn các cơ của tử cung. Điều này giúp kích thích dòng chảy của kinh nguyệt. 

3. Black Cohosh (Thiên ma)

Từ lâu, Black Cohosh đã được dùng để điều trị các vấn đề về kinh nguyệt, bao gồm cả rối loạn kinh nguyệt. Nguyên nhân là do hàm lượng phytoestrogen cao. Phytoestrogen sẽ hoạt động trong cơ thể giống như estrogen và giúp phục hồi lại cán cân nội tiết tố. 

4. Golden Seal (Mao lương hoa vàng) 

Cành và rễ của Golden Seal được sử dụng nhiều trong y học. Mặc dù vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về Golden Seal nhưng nhiều người sử dụng Golden Seal để kích thích sự lưu thông máu kinh nguyệt, có kết quả tốt.

Golden Seal cũng là dược thảo tốt cho âm đạo, giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm nhiễm âm đạo

5. False Unicorn

Loại thảo dược này có tác dụng duy trì chu kỳ kinh nguyệt ổn định. Người Mỹ bản địa sử dụng loại thảo mộc này để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và ngăn ngừa sảy thai. 

False Unicorn tốt cho tim mạch, hỗ trợ dòng máu đi tới cơ quan sinh dục nữ, cải thiện sức khỏe tổng thể.

Rối loạn kinh nguyệt là một trong những triệu chứng tiền mãn kinh phổ biến nhất. Mặc dù không thể hoàn toàn ổn định kinh nguyệt trong thời gian này, nhưng bạn có thể thưởng thức một trong năm loại trà thảo dược kể trên khi sắp có kinh nguyệt. Điều này sẽ giúp chu kỳ kinh bớt rối loạn, đồng thời giúp giảm những triệu chứng khó chịu mà rối loạn kinh nguyệt gây ra. 

An An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố, tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa