Bị run tay uống calci vẫn không đỡ phải làm sao?

Thiếu calci chưa chắc đã là nguyên nhân chính gây run tay chân

Tình trạng run người có thể là dấu hiệu cảnh báo vấn đề gì?

Run vô căn điều trị bằng phương pháp tiêm Botox có hiệu quả không?

Mới 17 tuổi nhưng đã bị run tay có đáng lo ngại không?

Làm sao giảm run tay khi mắc bệnh Parkinson, run vô căn?

GS.TS. Nguyễn Văn Thông, Phó Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Bạn bị run đã 1 năm nay, đã bổ sung calci nhưng không đỡ, cũng có khả năng tình trạng run tay bạn gặp phải không phải do thiếu calci. Việc xác định run tay do run vô căn có thể đúng, nhưng chưa chắc việc bổ sung calci có thể mang tới tác động ngay lập tức tới tình trạng của bạn. 

 

Calci là một yếu tố vi lượng cần thiết cho cơ thể để đảm bảo các hoạt động bình thường. Tuy nhiên, các loại thực phẩm chức năng bổ sung calci không phải là thuốc điều trị, do đó không thể mang lại hiệu quả giảm run ngay lập tức.

Nếu các chuyên gia, bác sĩ đã xác định được bạn bị thiếu calci, thông thường họ cũng sẽ phải định lượng calci cho bạn. Hiểu đơn giản là bạn thiếu calci nói chung, calci ion hóa hay thiếu muối calci carbonate… Nếu việc thiếu hụt này dẫn tới run tay thì mới cần bổ sung calci thông thường. Còn nếu không, việc bổ sung calci không thôi vẫn là chưa đủ.

Để điều trị hiệu quả tình trạng run tay, bạn nên đi khám thêm tại khoa thần kinh ở các bệnh viện lớn để được xác định lại chính xác nguyên nhân gây run. Bạn cũng nên nhớ lại xem trước khi xảy ra tình trạng run tay, bạn có bị sốt như sốt siêu vi hay không, có bị stress hay có chấn thương tâm lý gì hay không, bạn có sinh hoạt bình thường không, có thành viên nào khác trong gia đình bạn cũng bị run tay hay không…

Các bác sĩ có thể dựa vào những thông tin này để đoán được yếu tố khởi phát tình trạng run tay, từ đó đưa ra hướng điều trị phù hợp hơn cho bạn.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị