Mới 17 tuổi nhưng đã bị run tay có đáng lo ngại không?

Tình trạng run tay từ khi còn trẻ có thể khiến nhiều người hoang mang, lo lắng

Chứng run vô căn ngày càng nặng lên, phải làm sao?

Việc tập thể dục có lợi ích gì cho người bệnh run tay chân?

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị run tay chân?

Run tay mỗi khi ăn cơm, cầm cốc nước là bị làm sao?

GS.TS. Nguyễn Văn Thông, Phó Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, run tay là một tình trạng chung mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Tôi cũng nhận thấy tình trạng run tay trong độ tuổi thanh thiếu niên thường xảy ra nhiều hơn ở các bạn nữ. Vậy tại sao lại có biểu hiện run tay chân như vậy, trước mắt chúng ta phải tìm hiểu vấn đề sinh lý.

 

Sinh lý của lứa tuổi các bạn là giai đoạn đang phát triển. Não bộ cũng đang phát triển để vừa có thể đáp ứng được các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, vừa có thể tập trung vào chuyện học tập. Độ tuổi 17 đã là lứa tuổi sắp bước sang ngưỡng cửa đại học, các bạn trẻ thường cũng có rất nhiều ước mơ, khát vọng lớn. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, các bạn cũng rất nhạy cảm khi gặp phải một vấn đề gì đó gây mất tự tin, căng thẳng, lo lắng. Điều này cũng có thể gây chứng run tay nhẹ ở người trẻ. 

Trong giai đoạn này, tốt hơn hết các bạn trẻ không nên dồn sức quá nhiều vào bất kỳ một vấn đề gì mà hãy cứ để mọi việc diễn ra một cách tự nhiên, bình thường. Tốt nhất là duy trì chế độ tập thể dục, giao lưu bạn bè, sinh hoạt hàng ngày một cách vui vẻ.

Khi chuẩn bị vào đại học, mọi thứ có thể thay đổi khá nhiều. Tuy nhiên, các bạn trẻ không nên duy trì thói quen “ngủ ngày, cày đêm”. Tôi thấy hiện nay nhiều người có thói quen thức khuya mới học tập, làm việc là hoàn toàn không nên. Tốt hơn hết, các bạn vẫn nên duy trì thói quen ngủ đủ giấc từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm, cộng thêm tầm 30 phút ngủ trưa giữa ngày là tốt nhất.

Các bạn trẻ cũng cần lưu ý về chế độ ăn uống thường ngày không nên kiêng khem quá mức. Đừng vì sợ béo mà ăn quá ít hay ăn kiêng quá nghiêm ngặt. Nên nhớ, bạn cần ăn đủ để não bộ có năng lượng hoạt động. 

Tóm lại, trước mắt bạn nên thử điều chỉnh lại lối sống lành mạnh hơn. Hãy cứ giữ cuộc sống thoải mái; Không cần lo lắng, căng thẳng, hồi hộp quá mức. Khi đã thay đổi lối sống tốt rồi mà tình trạng run tay vẫn không thuyên giảm, khi đó bạn mới cần đi khám tại các chuyên khoa thần kinh.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị