Run vô căn điều trị bằng phương pháp tiêm Botox có hiệu quả không?

Tiêm Botox cũng là một phương pháp điều trị run tay chân, nhưng không quá phổ biến

Triệu chứng run tái phát và nặng lên có cần đi khám lại không?

Chứng run vô căn ngày càng nặng lên, phải làm sao?

Việc tập thể dục có lợi ích gì cho người bệnh run tay chân?

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị run tay chân?

Trả lời:

Chào bạn!

Dưới đây là một số thông tin về phương pháp tiêm Botox mà bạn có thể tham khảo:

Botox là một chất gây độc, có tên là Toxin Botulinum (BTX). Botox có khả năng làm tê liệt các cơ và dây thần kinh. Tuy nhiên, khi sử dụng đúng cách, Botox có thể giãn các cơ bắp và giúp giảm nhẹ triệu chứng run của người bệnh run vô căn, bệnh Parkinson.

 

Vậy sau khi tiêm Botox, có thể xảy ra biến chứng không? Câu trả lời là có thể. Theo đó, người bệnh có thể gặp tình trạng yếu cơ gần vị trí tiêm, đau hoặc bầm tím tại vị trí tiêm. Ví dụ, nếu tiêm ở tay có thể gây yếu cơ tay khi cầm nắm, hoặc tiêm ở mặt có thể gây sụp mí mắt. Do đó, việc tiêm Botox phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa thần kinh đã được đào tạo chuyên sâu.

Tiêm botox có tác dụng suốt đời không? Câu trả lời là không. Thông thường, sau khoảng 10 - 16 tuần (3 tháng), người bệnh cần đi tiêm lại để duy trì hiệu quả.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên thăm khám và tiêm Botox tại các bệnh viện trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 tại Hà Nội, hoặc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp tiêm Botox và lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Dược sĩ Lê Biên

 

Sau khi thăm khám thần kinh, nếu còn băn khoăn cần hỗ trợ và tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ chuyên gia qua số điện thoại 0981.238.218.

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị