Cách cải thiện run đầu, run gáy hiệu quả

Run đầu, run gáy có thể là do run vô căn, run tiểu não

Mới 17 tuổi nhưng đã bị run tay có đáng lo ngại không?

Làm sao giảm run tay khi mắc bệnh Parkinson, run vô căn?

Triệu chứng run tái phát và nặng lên có cần đi khám lại không?

Chứng run vô căn ngày càng nặng lên, phải làm sao?

Trả lời:

Chào bạn!

Dựa trên những triệu chứng bạn mô tả, có khả năng bạn đang gặp phải bệnh run vô căn hoặc run tiểu não. Cả 2 căn bệnh này đều có triệu chứng tương tự, chủ yếu là run tập trung ở nửa thân trên cơ thể như run tay, cằm, lưỡi, đầu và cổ. Vì các vấn đề về thần kinh rất phức tạp và có nhiều biểu hiện tương đồng, bạn nên đến các bệnh viện uy tín, có chuyên khoa thần kinh để được các bác sĩ thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán chính xác.

 

Tuy nhiên, dù nguyên nhân gây ra run là gì, tình trạng này đều xuất phát từ tổn thương thần kinh và rối loạn truyền tín hiệu trong hệ thần kinh vận động. Để cải thiện và tăng cường chức năng của tế bào thần kinh, giảm run tay, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn nên bổ sung các vitamin nhóm B, vitamin E cùng các khoáng chất như magne, acid béo omega-3 có trong ngũ cốc, yến mạch, gạo lứt, cá béo, cam, bưởi, chocolate đen…

- Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày với các hoạt động như đi bộ, đạp xe, yoga, thiền… để duy trì hoạt động của cơ.

- Hạn chế sử dụng chất cồn và các chất kích thích khác.

- Đảm bảo ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày và có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý.

Bằng việc kiên trì kết hợp các phương pháp trên, bạn có thể cải thiện tình trạng run. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm chứa thảo dược như câu đằng và thiên ma để giúp hỗ trợ giảm run hiệu quả hơn, thông qua việc an thần, trấn tĩnh, ổn định truyền tín hiệu thần kinh, bảo vệ và tăng cường chức năng của tế bào thần kinh.

Chúc bạn sức khỏe tốt!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 098.123.8218 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ các dược sĩ.

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị