Bị suy thận độ 2 kèm đái tháo đường, tăng huyết áp nên chữa thế nào?

Đái tháo đường hay tiểu đường và huyết áp cao là 2 bệnh lý dễ biến chứng gây suy thận

Người bị suy thận độ 2 cần làm gì để giảm nguy cơ chạy thận?

Kiểm soát suy thận hiệu quả, giảm nguy cơ phải chạy thận

Cách giảm chỉ số creatinin cho người suy thận hiệu quả tại nhà

Suy thận độ 1 có chữa khỏi được không?

PGS.TS Trần Đình Ngạn - Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 103 tư vấn
Chào cháu!
Bố cháu bị 2 bệnh nền là đái tháo đường type 2 hay còn gọi là tiểu đường và cao huyết áp. 2 bệnh lý này đều tấn công, gây tổn thương thận. Bố cháu đã đi khám và được chẩn đoán là suy thận độ 2.
Với tình trạng của bố cháu bây giờ cần điều trị tốt 2 bệnh nền là tiểu đường và huyết áp cao. Đầu tiên, cần phải uống thuốc hạ huyết áp theo đúng hướng dẫn của bác sỹ. Nếu uống 1 loại không cải thiện phải phải thông báo với bác sỹ điều trị để kết hợp nhiều thuốc, sao cho chỉ số huyết áp dao động ở mức 140/90 mmHg. Thứ hai, chỉ số đường huyết lúc nào cũng ổn định ở mức 6,5 mmol.
Còn về dinh dưỡng hàng ngày, bố cháu cần giảm đạm động vật, tăng rau xanh, sử dụng dầu thực vật, ăn nhạt,…
Tôi khuyên, ngoài việc điều trị bệnh nền thật tốt, cháu hãy khuyên bố cố gắng duy trì các biện pháp để ngăn ngừa suy thận tiến triển sang giai đoạn nặng hơn.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm giúp cải thiện suy thận nhưng để an toàn cho sức khỏe và mang đến hiệu quả cao, bạn nên lựa chọn sản phẩm có mặt lâu năm trên thị trường, chứa các thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, được khẳng định qua các hội thảo khoa học cũng như nhiều người đã sử dụng tốt. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây dành dành là một trong những lựa chọn thông minh dành cho bạn.
Nhiều sách Đông y có ghi, cành và lá cây dành dành vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, giúp điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận, tăng cường lưu thông máu. Đặc biệt, một trong các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận. Ngoài dành dành, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… đều được nghiên cứu chứng minh giúp giảm ure, creatinin, tăng hemoglobin huyết, giúp bổ thận, lợi tiểu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.
Bố cháu có thể kết hợp dùng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành để cải thiện tình trạng bệnh, ngăn không cho nó tiến triển thì sẽ không phải lo lắng chạy thận.
Chúc bố cháu và gia đình sức khỏe.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương - Giải pháp hữu hiệu cho người bị suy thận, chạy thận
TPBVSK Ích Thận Vương có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành kết hợp với các thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, khó tiểu, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.
Hiện ÍCH THẬN VƯƠNG đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, theo đó, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng; Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Đồng thời, nhãn hàng tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
Tư vấn và đặt hàng (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI): 18006304, (zalo/ viber): 0917.214.851 – 0975.284.017, website: https://ichthanvuong.com/
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi