Điều trị nhịp nhanh xoang khó không?

Nhịp nhanh xoang có thể xảy ra khi tập thể dục, căng thẳng, hoặc do bệnh lý

Người bị rối loạn nhịp tim cần điều chỉnh lối sống, sinh hoạt thế nào?

Giải đáp: Nhịp tim bao nhiêu là nhanh hơn bình thường?

Nhịp tim thất thường là bị làm sao, có phải mắc bệnh gì không?

Tại sao rung nhĩ lại gây biến chứng đột quỵ?

Các chuyên gia từ Healthline (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Nhịp nhanh xoang là khái niệm được nhắc tới khi nhịp tim đập nhanh hơn bình thường. Điều này thường xảy ra khi bạn tập thể dục, khi lo lắng hoặc căng thẳng quá mức. Tuy nhiên, đôi khi nhịp nhanh xoang cũng có thể báo hiệu vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Theo đó, trái tim có một “máy” tạo nhịp tim tự nhiên được gọi là nút xoang. Nút xoang có nhiệm vụ tạo ra các xung điện di chuyển qua cơ tim, khiến trái tim đập hoặc co bóp một cách ổn định. Khi các xung điện này được truyền đi một cách bình thường, nhịp tim sẽ được duy trì trong khoảng từ 60 - 100 nhịp/phút.

 

Đôi khi, những xung điện này được gửi đi nhanh hơn nhịp điệu bình thường, gây ra nhịp nhanh xoang. Điều này dẫn đến nhịp tim đập nhanh quá 100 nhịp/phút. Tuy nhiên, đây thường là phản ứng tạm thời và chỉ đáng lo ngại khi tình trạng nhịp tim nhanh vẫn tiếp tục tiếp diễn, ngay cả trong thời gian nghỉ ngơi.

Trong trường hợp nhịp nhanh xoang bình thường (do tập thể dục và các yếu tố khác gây tăng nhịp tim trong thời gian ngắn), bạn thường không cần phải điều trị. Tuy nhiên, các bác sĩ có thể cân nhắc điều trị nếu nhịp tim của bạn liên tục ở ngưỡng cao hơn bình thường, ngay cả khi nghỉ ngơi.

Trong trường hợp thứ hai, các bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân cơ bản gây nhịp nhanh xoang. Tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng cụ thể của người bệnh, bác sĩ có thể kê đơn thuốc chẹn beta hoặc thuốc chẹn kênh calci để giảm nhịp tim. Còn trong trường hợp nghiêm trọng không đáp ứng với thuốc hoặc thay đổi lối sống, người bệnh có thể cần thực hiện thủ thuật đốt điện tim.

Cùng với đó, để cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa thảo dược khổ sâm. Sản phẩm là sự kết hợp của thảo dược khổ sâm cùng nhiều thảo dược quý khác, được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên an toàn và đem lại hiệu quả ổn định nhịp tim nhanh chóng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Healthline)

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị