Bị đau lưng dưới, đừng chủ quan!

Những cơn đau vùng lưng dưới thường kéo dài từ âm ỉ đến dữ dội

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương Platinum

Tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Cốt Thoái Vương

Đánh giá tác dụng hỗ trợ giảm đau của TPCN Cốt Thoái Vương trong điều trị đau dây thần kinh tọa

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm L4-L5?

Nỗi ám ảnh mang tên "đau lưng dưới"

Lưng dưới là vùng có vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Chúng giữ nhiệm vụ chính là nâng đỡ thân trên và giúp cơ thể vận động linh hoạt hơn. Những cơn đau vùng lưng dưới có thể âm ỉ hoặc dữ dội và thường kéo dài 5-10 ngày, thậm chí vài tuần.

Một số dấu hiệu đau lưng dưới thường gặp gồm: Đau mỏi lưng dưới âm ỉ; Đau nhói, có cảm giác nóng rát từ thắt lưng di chuyển xuống mặt sau của đùi. Đôi khi lan xuống cẳng chân hoặc bàn chân, có thể bao gồm tê hoặc ngứa ran; Co thắt cơ và căng tức ở vùng thắt lưng, xương chậu và hông; Khi ngồi hoặc đứng lâu, cơn đau thắt lưng dưới càng dữ dội hơn; Khó đứng thẳng, đi bộ chỉ được 1 đoạn ngắn phải nghỉ, đau tăng khi thay đổi các tư thế khi đi đứng, ngồi hay nằm lâu….

Đau lưng dưới cảnh báo bệnh gì?

 

- Đau lưng dưới là triệu chứng của bệnh về xương khớp như: Thoái hóa cột sống, gai cột sống lưng, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, hẹp ống cột sống, viêm xương khớp cột sống thắt lưng….

- Đau lưng dưới do các bệnh lý khác gồm: Bệnh thận, viêm ruột thừa, viêm tụy, bệnh lý phụ khoa.

- Đau lưng dưới do một số yếu tố khác: Người làm các công việc đòi hỏi phải nâng, đẩy, kéo mạnh vật nặng hoặc nhân viên văn phòng phải ngồi lâu, ngồi sai tư thế trong thời gian dài; Người có lối sống ít vận động; Phụ nữ mang thai; Người hút thuốc lá; Người thừa cân, béo phì; Căng thẳng, lo lắng, rối loạn tâm trạng cũng có khả năng dẫn tới đau lưng; Chấn thương; Yếu tố di truyền…

Biến chứng của đau lưng dưới nguy hiểm thế nào?

Nếu tình trạng đau lưng dưới không được phát hiện và điều trị kịp thời, người bệnh có thể gặp các biến chứng nguy hiểm như biến dạng cột sống, mất kiểm soát đại tiểu tiện, yếu cơ, teo chi, hạn chế hoặc mất khả năng vận động...

Khi có người bệnh có đau lưng dưới kèm những biểu hiện trên, cần đến bệnh viện khám và chẩn đoán, nhằm điều trị sớm. Nếu không điều trị đúng cách, kịp thời, các triệu chứng trên sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng và có thể dẫn đến tàn phế vĩnh viễn.

Cách hỗ trợ cải thiện đau lưng dưới hiệu quả, an toàn từ thảo dược

Hiện nay, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm thiên nhiên để cải thiện tình trạng đau lưng dưới bởi tính an toàn, hiệu quả. Điển hình là sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh được chiết xuất từ vẹm xanh sống ở biển với nhiều dưỡng chất cần thiết giúp hỗ trợ giảm đau, tăng cường sức khỏe cột sống.

Dầu vẹm xanh được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng hỗ trợ chống viêm, giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp hiệu quả. Ngoài ra, dầu vẹm xanh cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cột sống, đĩa đệm như omega-3, glucosamine, chondroitin…

Đặc biệt, dầu vẹm xanh kết hợp với các dược liệu khác như nhũ hương, thiên niên kiện, glycine, MSM... sẽ giúp hỗ trợ nâng cao hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động, tăng cường sức khỏe cột sống, hỗ trợ phòng ngừa đau nhức lưng dưới.

Bạn nên lựa chọn sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người bệnh giảm triệu chứng đau lưng dưới do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, cải thiện khả năng vận động của cột sống.

 Lê Tuyết

 

Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

Từ ngày 01/4 - 31/12/2022 khi mua Cốt Thoái Vương bạn sẽ được tham gia chương trình “Tích điểm trúng vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội nhận được giải thưởng 1 chỉ vàng SJC 9999 cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Hãy mua ngay Cốt Thoái Vương để tham gia chương trình.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp