Ngày càng nhiều người bị cưa chân vì biến chứng đái tháo đường

Bệnh nhân cưa chân do đái tháo đường phải sử dụng chân giả

Hóa chất trong đồ nhựa có thể gây đái tháo đường, tăng huyết áp

Những chỉ số giúp kiểm soát, ngừa biến chứng đái tháo đường

Đường huyết ảnh hưởng thế nào đến trí nhớ?

Hạt kê - món ăn giúp sống lâu

Số người mắc bệnh đái tháo đường ở Anh cao nhất thế giới và căn bệnh này đã bùng phát mạnh, trở thành một "đại dịch" không lây của nước này. Đặc biệt, tình trạng đã ngày càng xấu đi khi số lượng người bị biến chứng đã đạt mức cao nhất trong lịch sử.

Trong năm 2014, Anh đã cắt bỏ chân của 7.000 người trong số 3,9 triệu người mắc căn bệnh này. Có tới 590.000 người mắc đái tháo đường mà không hề biết mình mắc bệnh. Các tổ chức từ thiện Anh cho rằng, 80% số ca biến chứng này có thể ngăn ngừa được nếu như, những người mắc bệnh đái tháo đường đã được chăm sóc đúng cách. 

Tổ chức Đái tháo đường Anh đã tổ chức một chiến dịch giúp những người dân nâng cao hiểu biết về bệnh đái tháo đường bằng hình ảnh 135 chiếc chân giả, trong đó có chân giả của những người nổi tiếng bị biến chứng đái tháo đường.

Các chuyên gia y tế của tổ chức này khuyến cáo những người mắc đái tháo đường nên thường xuyên kiểm tra chân của mình, khi có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường như nhiễm trùng, họ cần đến ngay bệnh viện để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Béo phì có thể nói là "bạn thân" của đái tháo đường. Tình trạng béo phì đang tăng nhanh trên toàn thế giới khiến cho các cơ quan y tế lo ngại về một "cơn thủy triều" bệnh đái tháo đường sẽ xảy ra trong tương lai không xa.

Các triệu chứng chính của bệnh đái tháo đường cho những người chưa được chẩn đoán là:
- Đi tiểu thường xuyên hơn so với bình thường, đặc biệt là vào ban đêm
- Khát nước
- Quá mệt mỏi
- Giảm cân không rõ nguyên nhân
- Ngứa bộ phận sinh dục
- Chậm lành các vết thương
- Mờ mắt
Tiêu Bắc H+ (Theo Independent)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết