Bệnh vảy nến có nguy hiểm không?

Các thuốc điều trị vảy nến mới chỉ cải thiện được triệu chứng bên ngoài (ảnh minh họa)

Bật mí cách xử trí bệnh vảy nến da đầu tại nhà

Những thực phẩm người bị vảy nến cần tránh

Cách chăm sóc làn da khi bị bệnh vảy nến

Chuyên gia tư vấn:
Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.
Như chia sẻ, bạn bị mắc vảy nến mà không rõ nguyên nhân. Xin giải thích với bạn như sau: Vảy nến là bệnh tự miễn, khởi phát do nhiều yếu tố tác động, ngoài di truyền từ người thân thì những tác nhân như thói quen ăn uống thiếu khoa học, căng thẳng, dùng thuốc ức chế miễn dịch, chế độ sống thiếu lành mạnh,... cũng góp phần trong việc khởi phát và khiến tình trạng trầm trọng hơn. 
Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, nguyên nhân sâu xa gây bệnh vảy nến là do hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn. Hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể, giúp nhận diện và tiêu diệt “những kẻ xâm lược” bao gồm vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm, tế bào già, lỗi, lạ,... Nhưng khi hệ miễn dịch suy yếu thì chúng không thể đảm nhận được chức năng đó hoặc không làm tròn “trách nhiệm”. Cụ thể, hệ miễn dịch nhận diện nhầm tế bào lành (trong bệnh vảy nến là tế bào da) là “những kẻ xâm lược” gây bệnh, nên sinh ra phản ứng tấn công, khiến các tế bào da bị rút ngắn thời gian sống, chết đi quá nhanh. Các tế bào da chết tích tụ lại, tạo thành mảng vảy nến. 
Vảy nến tuy không gây chết người nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến hình thức bên ngoài, khiến người mắc ngại ngần trong giao tiếp với xã hội. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên người bị vảy nến nên đi khám và dùng thuốc theo chỉ định để kiểm soát bệnh và tránh biến chứng.
Vảy nến nếu không được chăm sóc và điều trị đúng có thể dẫn đến các biến chứng như: Đỏ da toàn thân, vảy nến mủ, viêm khớp, nhiễm trùng da,... Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, vảy nến là yếu tố nguy cơ đối với hội chứng chuyển hóa và bệnh tim mạch, nhất là đối với những người bị vảy nến nặng.
Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để bệnh vảy nến. Những biện pháp hay được sử dụng mới chỉ giúp cải thiện được triệu chứng, chứ chưa tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh là do sự rối loạn của hệ miễn dịch. Nhận thấy những bất cập trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời bộ đôi sản phẩm thảo dược trong uống - ngoài bôi, “nội công - ngoại kích”. 
Viên uống chứa thành phần chính là cây sói rừng kết hợp cùng một số các thảo dược quý khác như: Thổ phục linh, hoàng bá, nhàu,… giúp điều hòa hệ miễn dịch, thiết lập lại quá trình chết của tế bào da trong cơ thể, các tế bào da chết còn tồn dư được đẩy lên bề mặt da và bong đi, tế bào da mới hình thành, còn gọi là tác dụng “bong sừng - bạt vảy”. 
Đặc biệt, cây sói rừng đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng tăng cường miễn dịch rất hiệu quả. Cụ thể, trong một nghiên cứu được công bố năm 2009 trên Tạp chí Journal of Chinese Materia Medica, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy, sói rừng giúp tăng số lượng tế bào tham gia vào phản ứng miễn dịch. Từ đó tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh vảy nến là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. 
Kem bôi chứa chitosan sẽ giúp dưỡng da, làm mềm mịn da, chống viêm, giảm ngứa, tăng cường miễn dịch cho làn da từ bên ngoài, cải thiện tình trạng bong vảy, tái tạo da rất tốt.
Bộ đôi sản phẩm này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da Liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108,... cho kết quả rất tốt, nhóm nghiên cứu đạt kết quả tốt gấp 10 lần so với nhóm đối chứng. Bộ sản phẩm còn được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng tại nhiều hội thảo lớn với sự tham gia của PGS.TS Đặng Văn Em - Phó chủ tịch hội Da Liễu Việt Nam; PGS.TS Phạm Văn Hiển, Nguyên Chủ tịch Hội Da Liễu Việt Nam. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019, Thương hiệu gia đình tin dùng nhiều năm liền. 
Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh vảy nến thì chuyên gia khuyên bạn nên chọn sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín,… mà bộ đôi này là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.
Để cải thiện tình trạng vảy nến cũng như khắc phục những biến chứng của bệnh một cách hiệu quả nhất, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, bạn đừng quên sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống” chứa cây sói rừng và “ngoài bôi” chứa chitosan nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua,… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh vảy nến cũng như sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq, bạn vui lòng gọi hotline (Zalo/Viber) 0916 757 545 / 0916 755 060 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006107. Website: https://kimmienkhang.vn/, https://explaq.vn/
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Hiện bộ đôi trong uống ngoài bôi KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ; mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, bộ đôi trong uống ngoài bôi KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình ngay quý vị nhé!
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi