Những thực phẩm người bị vảy nến cần tránh

Thực phẩm người bệnh vảy nên tránh để kiểm soát triệu chứng bệnh

Cách chăm sóc làn da khi bị bệnh vảy nến

5 nguyên liệu tự nhiên giúp trị vẩy nến da đầu ngay tại nhà

Dấu hiệu của bệnh vảy nến da đầu

Những điều cần biết về bệnh vảy nến thể mảng

Người bị vảy nến cần kiêng những thực phẩm nào?

Rượu, bia

Sử dụng đồ uống có cồn sẽ làm giãn mạch máu, khiến các tế bào miễn dịch hoạt động nhiều hơn mức cần thiết. Điều này sẽ thúc đẩy tình trạng viêm, gây bùng phát bệnh vảy nến.

Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt và các loại thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, tinh bột, đường tinh chế… tất cả đều có thể thúc đẩy bệnh vảy nến phát triển.

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ chứa chất béo không bão hòa đa gọi là acid arachidonic. Loại chất béo này có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng bệnh vảy nến vì nó dễ chuyển hóa thành những hợp chất gây viêm. Theo đó, người bệnh vảy nến nên kiêng: Xúc xích, thịt xông khói, các loại thịt chế biến sẵn khác.

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như sữa, phô mai, sữa chua… cung cấp nhiều protein, calci và chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây viêm từ đó làm cho bệnh vảy nến trở nên nghiêm trọng.

Rau củ họ cà

Những loại rau như ớt, khoai tây, cà tím, cà chua… khiến các triệu chứng bệnh vảy nến phát triển hơn. Những loại rau này chứa solanine có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và gây viêm.

Thực phẩm giàu gluten

Gluten là một loại protein có trong bột mì, lúa mạch và luôn hiện diện trong bánh mì, các loại mì… Theo Mayo Clinic, một số người bị bệnh vảy nến có thể nhạy cảm với gluten. Đối với những người này, tránh gluten giúp cải thiện các triệu chứng bệnh vảy nến.

Gia vị

Các loại gia vị như quế, cà ri, giấm, ớt bột, tương cà,… chính là “kẻ thù” của một số người bệnh vảy nến. Tất cả những gia vị này đều nằm trong danh sách nên tránh vì có thể làm tăng tình trạng viêm.

Giải pháp thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện bệnh vảy nến hiệu quả

Những thực phẩm trên chỉ giúp cải thiện triệu chứng của bệnh. Chính vì vậy, để kiểm soát tình trạng một cách toàn diện hơn, nhiều người đang có xu hướng sử dụng liệu pháp trong uống, ngoài bôi. Tiêu biểu là bộ đôi sản phẩm viên uống chứa thành phần chính cây sói rừng và kem bôi dược liệu với thành phần chủ đạo là chitosan giúp điều hòa hệ miễn dịch, tác động vào nguyên nhân sâu xa gây vảy nến, cải thiện các triệu chứng hiệu quả.

Cây sói rừng là thảo dược từ xưa đã được biết đến với tác dụng tốt trong việc tiêu viêm, giải độc, làm lành vết thương trên cơ thể. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học gần đây cũng cho thấy, sói rừng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Trong một nghiên cứu được công bố năm 2009 trên Tạp chí Journal of Chinese Materia Medica, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy, sói rừng giúp tăng số lượng tế bào tham gia vào phản ứng miễn dịch. Từ đó tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh vảy nến là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch.

Kem bôi dược liệu nguồn gốc tự nhiên như chitosan (thành phần chủ đạo), dịch chiết phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi có tác dụng bong sừng bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn làn da, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng vảy nến hiệu quả hơn.

Bộ sản phẩm đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da Liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108... cho kết quả rất tốt, nhóm nghiên cứu đạt kết quả tốt gấp 10 lần so với nhóm đối chứng. Bộ sản phẩm còn được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng tại nhiều hội thảo lớn với sự tham gia của PGS.TS Đặng Văn Em - Phó chủ tịch hội Da Liễu Việt Nam; PGS.TS Phạm Văn Hiển, Nguyên Chủ tịch Hội Da Liễu Việt Nam. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019, Thương hiệu gia đình tin dùng nhiều năm liền.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh vảy nến thì chuyên gia khuyên bạn nên chọn những sản phẩm được sản xuất bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín… mà bộ đôi này là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Như vậy, để khắc phục bệnh vảy nến, ngoài áp dụng một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, bạn đừng quên sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống” chứa cây sói rừng và “ngoài bôi” chứa chitosan để cải thiện bệnh vảy nến an toàn, hiệu quả!

Ngọc Mai

Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi: Giúp hỗ trợ điều trị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang và Explaq. Viên uống với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng bệnh vảy nến. Kem bôi với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến, dưỡng da, duy trì độ ẩm, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Liên hệ hotline tư vấn, đặt hàng miễn cước 18006107; Zalo, viber: 0916.757.545 / 0916.755.060.
Hiện KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, còn mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Website: https://kimmienkhang.vn/, https://explaq.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu