Bật mí cách xử trí bệnh vảy nến da đầu tại nhà

Vảy nến da đầu là tình trạng rất phổ biển và ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi

5 nguyên liệu tự nhiên giúp trị vẩy nến da đầu ngay tại nhà

Dấu hiệu của bệnh vảy nến da đầu

Làm thế nào để điều trị bệnh vẩy nến da đầu?

Làm thế nào để nhận biết vẩy nến da đầu?

Giấm táo

Giấm táo chứa acid lactic có thể giúp sát khuẩn, giảm ngứa, nhẹ nhàng loại bỏ các mảng vảy bám trên bề mặt da mà không tác động đến tổn thương.

Đối với bệnh vảy nến da đầu có thể dùng giấm táo để diệt khuẩn, làm sạch da đầu rất tốt. Từ đó, giúp giảm ngứa và ngăn ngừa các mảng vảy nổi lên.

Để xử trí vảy nến, bạn hãy lấy hỗn hợp bao gồm 1/2 thìa giấm táo và 2 thìa nước. Thoa dung dịch thu được lên khắp vùng da đầu bị bệnh. Sau 5 - 10 phút, gội sạch đầu như bình thường.

Tránh thoa giấm táo lên da khi đang bị chảy máu hoặc có vết nứt bởi nó sẽ khiến bạn bị xót và gây cảm giác bỏng rát.

Muối epsom

Muối epsom chứa 2 thành phần chính là magne và sulfat. Trong khi magne có tác dụng giảm viêm nhiễm ở vùng da bị vảy nến thì sulfhat lại có tác dụng giảm đau, đào thải độc tố, tạo điều kiện để tổn thương trên da nhanh được chữa lành. Bên cạnh đó, chúng còn giúp làm sạch, loại bỏ các mảng da bong tróc hiệu quả.

Trộn một chút muối epsom với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa lên toàn bộ da đầu. Giữ nguyên trong khoảng 5 phút trước khi rửa sạch bằng nước.

Tinh dầu hoa oải hương

Loại tinh dầu này nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn và làm dịu da, thoa lên vùng da đầu có thể loại bỏ ngứa và kích ứng da hiệu quả.

Kết hợp 4 - 5 giọt tinh dầu oải hương với 1 muỗng canh dầu hạnh nhân. Thoa hỗn hợp lên khu vực da tổn thương, giữ nguyên trong 15 - 20 phút trước khi gội đầu.

Sữa chua

Sữa chua có tác dụng làm giảm ngứa, đồng thời cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng da đầu, giảm thiểu tình trạng da khô, bong tróc. Bên cạnh đó, sữa chua còn có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ các mảng tế bào cũ.

Bạn có thể sử dụng một hộp sữa chua, đem thoa đều lên da đầu. Sau khoảng 30 phút, gội lại bằng nước sạch. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện 1 lần/tuần để nhận được kết quả tốt nhất.

Sử dụng các sản phẩm thảo dược

Vảy nến da đầu là tình trạng bệnh lý liên quan đến tự miễn, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, công việc và cuộc sống của người mắc. Điều trị theo tây y nói chung về lâu dài sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Ngoài ra, các phương pháp hiện nay vẫn chỉ cải thiện được triệu chứng chứ chưa tác động vào nguyên nhân gây bệnh là do hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn.

Chính vì điều này nên các chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá. Sản phẩm được bào chế dựa trên các mục tiêu phòng ngừa, cải thiện triệu chứng, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa biến chứng và hạn chế bệnh vảy nến da đầu tái phát.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng kết hợp kem bôi da dược liệu có thành phần chính là chitosan, kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi... giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn da, từ đó cải thiện các triệu chứng vảy nến da đầu hiệu quả.

Bộ đôi sản phẩm này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da Liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108,... cho kết quả rất tốt, nhóm nghiên cứu đạt kết quả tốt gấp 10 lần so với nhóm đối chứng. Bộ sản phẩm còn được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng tại nhiều hội thảo lớn với sự tham gia của PGS.TS Đặng Văn Em - Phó chủ tịch hội Da Liễu Việt Nam; PGS.TS Phạm Văn Hiển, Nguyên Chủ tịch Hội Da Liễu Việt Nam. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019, Thương hiệu gia đình tin dùng nhiều năm liền.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh vảy nến thì chuyên gia khuyên bạn nên chọn sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín… mà bộ đôi này là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Ngoài áp dụng những biện pháp xử trí vảy nến da đầu nêu trên, bạn nên sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống” chứa cây sói rừng và “ngoài bôi” chứa chitosan.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua,… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh vảy nến cũng như sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq, bạn vui lòng gọi hotline (Zalo/Viber) 0916 757 545 / 0916 755 060 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006107. Website: https://kimmienkhang.co/, https://explaq.vn/
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Hiện bộ đôi trong uống ngoài bôi KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ; mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, bộ đôi trong uống ngoài bôi KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình ngay quý vị nhé!
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu