Cách đối phó với biến chứng viêm dây thanh quản

Viêm dây thanh quản là vấn đề thường gặp khi thời tiết thay đổi

Trẻ viêm VA có thể để lại biến chứng gì?

Tìm hiểu về viêm thanh quản cấp tính và cách khắc phục hiệu quả

Viêm thanh quản: Triệu chứng thường gặp và cách khắc phục

Điều trị viêm thanh quản mạn tính như thế nào?

Biến chứng viêm dây thanh quản

Viêm dây thanh quản là tình trạng viêm niêm mạc của thanh quản. Đây là một bệnh khá phổ biến ở nước ta và nguyên nhân chủ yếu là do virus xâm nhập vào cơ thể. Viêm dây thanh quản nguy hiểm hay không sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn và đối tượng mắc bệnh.

Viêm dây thanh quản cấp ít gây nguy hiểm cho người lớn và có khả năng phục hồi tốt. Tuy nhiên, nếu viêm thanh quản do cúm (có thể đơn thuần hoặc kết hợp cùng các loại cúm khác) có thể gây sốt cao. Trường hợp nặng người bệnh có mạch yếu, thở nhanh, huyết áp giảm, tiên lượng rất xấu và dễ tử vong do phế quản, viêm trụy tim mạch.

Ở giai đoạn mạn tính, nếu người bệnh không nghỉ ngơi và điều trị hợp lý, tổn thương dây thanh sẽ kéo dài khiến chất lượng giọng nói suy giảm đáng kể, gây khàn tiếng mất giọng.

Viêm thanh quản cấp ở trẻ em đặc biệt nguy hiểm vì dễ gây khó thở, suy hô hấp và có thể tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

Cách điều trị viêm dây thanh quản

Nước ấm giúp làm dịu đường hô hấp, xua tan cơn khó chịu do viêm dây thanh quản

Nước ấm giúp làm dịu đường hô hấp, xua tan cơn khó chịu do viêm dây thanh quản

Để điều trị viêm dây thanh quản, bạn hãy đi khám và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, việc thay đổi lối sống, chế độ ăn uống có thể giúp giảm tiến triển của bệnh, cải thiện các triệu chứng khó chịu. Cụ thể:

- Uống nhiều nước: Nước giúp cung cấp độ ẩm cho khoang miệng, tránh hiện tượng khô cổ họng. Hãy bổ sung nước thường xuyên, đồng thời tránh rượu và đồ uống chứa caffeine vì chúng sẽ làm dây thanh âm bị kích thích nhiều hơn.

- Sử dụng máy tạo độ ẩm và ống hít tinh dầu bạc hà: Không khí ẩm giúp bạn dễ thở hơn, còn tinh dầu bạc hà có tác dụng làm dịu cơn đau họng tạm thời.

- Súc miệng với nước muối: Dung dịch nước muối không chỉ làm dịu các niêm mạc họng mà còn giảm sưng tấy hiệu quả.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện và phòng ngừa viêm dây thanh quản hiệu quả, an toàn

 

Bên cạnh các biện pháp trên, các chuyên gia khuyên người thường xuyên bị viêm dây thanh quản nên sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt, bào chế bằng công nghệ lượng tử.

Nghiên cứu cho thấy, rẻ quạt chứa các hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa một số thảo dược khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Nhờ vậy, viên uống thảo dược này giúp giảm nhanh triệu chứng viêm, đau rát họng, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tái phát.

Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt và được bào chế bằng công nghệ lượng tử.

Viêm dây thanh quản có thể tiềm ẩn các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe. Để phòng ngừa bệnh hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày.

Minh Thư

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp