Viêm thanh quản: Triệu chứng thường gặp và cách khắc phục

Viêm thanh quản gây khàn tiếng có thể kèm ho, đau họng, khàn tiếng

Điều trị viêm thanh quản mạn tính như thế nào?

Điểm mặt những nguyên nhân hàng đầu gây viêm thanh quản

Bị viêm thanh quản, phải làm sao?

Cải thiện viêm thanh quản cấp tính như thế nào?

Triệu chứng viêm thanh quản thường gặp

Viêm thanh quản là chứng viêm của thanh quản, thường do virus hoặc sử dụng giọng quá mức. Kết quả là sự thay đổi cấp tính trong giọng nói, với âm lượng giảm và khàn tiếng.

Viêm thanh quản gây ảnh hưởng đến sự rung động nhịp nhàng của 2 dây thanh, khiến hoạt động tạo âm thanh không thể diễn ra bình thường, dẫn đến khàn tiếng, mất giọng, đau họng, sốt nhẹ, ho dai dẳng, thường xuyên hắng giọng… Người bệnh cũng có thể gặp một số biểu hiện khác như: Đau đầu, nuốt vướng, mệt mỏi… Những triệu chứng này xuất hiện đột ngột và thường trở nên nặng hơn sau 2-3 ngày. Nếu triệu chứng kéo dài hơn 3 tuần, có thể bệnh đã tiến triển thành viêm thanh quản mạn tính.

Cách khắc phục triệu chứng viêm thanh quản

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định, người bị viêm thanh quản cũng có thể áp dụng một số mẹo đơn giản như:

Các loại đồ uống ấm như trà có thể làm dịu cổ họng bị kích thích

Các loại đồ uống ấm như trà có thể làm dịu cổ họng bị kích thích

- Uống nhiều nước ấm: Nước có khả năng làm loãng đờm, giúp cấp ẩm, xoa dịu niêm mạc họng cũng như thanh quản đang bị kích ứng.

- Hạn chế nói nhiều: Cố gắng nói càng ít càng tốt, chỉ nói khi cần thiết. Nếu buộc phải nói, hãy duy trì một âm lượng vừa đủ, không hét to hay thì thầm.

- Không hút thuốc và tránh xa khói thuốc: Khói thuốc lá vốn chứa nhiều chất gây hại cho sức khỏe. Hơn thế, hít khói thuốc lá cũng khiến cổ họng khô, kích ứng dây thanh quản và làm tình trạng viêm thanh quản khàn tiếng nặng hơn.

- Bổ sung các thực phẩm lành mạnh: Người bị viêm thanh quản cũng nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây giàu vitamin, khoáng chất để tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi các tổn thương nhanh chóng.

- Súc họng với nước muối: Muối giúp sát khuẩn, giảm viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng lan rộng. Nhờ đó, triệu chứng viêm thanh quản cũng được cải thiện. 

Cải thiện và phòng ngừa viêm thanh quản với thảo dược

 

Ngoài những biện pháp trên, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt cũng được nhiều người lựa chọn.

Rẻ quạt đã được nghiên cứu tại Trung Quốc chứng minh có chứa các hoạt chất có tác dụng tương đương như các kháng sinh, kháng viêm thực vật, đặc biệt hiệu quả với các tình trạng viêm thanh quản, khàn tiếng, mất tiếng…

Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, rẻ quạt kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp chống viêm, giảm phù nề, tăng cường hệ miễn dịch; Hỗ trợ giảm triệu chứng ho, đau họng, khàn tiếng, mất tiếng an toàn, hiệu quả.

Theo khảo sát của VN Economy năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng và về sản phẩm có chứa thành phần chính là cao rẻ quạt lên đến 90,8%.

Triệu chứng viêm thanh quản như khàn tiếng, nói hụt hơi… gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và cuộc sống. Bên cạnh thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh, người bệnh viêm thanh quản nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là cao rẻ quạt để khàn tiếng sớm bị đẩy lùi.

Minh Thư

 
Empty

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12/2023, khi mua Tiêu Khiết Thanh, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp