Biện pháp giúp cải thiện bệnh vảy nến thể giọt tại nhà hiệu quả

Người bị vảy nến thể giọt có biểu hiện viêm da gây đỏ, kích ứng, vảy bong tróc...

Bị vảy nến phải dùng thuốc tiêm vaccine COVID-19 có an toàn không?

6 cách cải thiện bệnh vảy nến thể mảng tại nhà an toàn, hiệu quả

Những lầm tưởng trong quá trình điều trị bệnh viêm khớp vảy nến

Những loại thuốc thường dùng trong điều trị viêm khớp vảy nến

Phương pháp giúp cải thiện tình trạng vảy nến thể giọt tại nhà 

 Một số phương pháp tự nhiên giúp cải thiện tình trạng vảy nến thể giọt mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

● Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian ngắn có thể giúp giảm các triệu chứng của vảy nến thể giọt. Tuy nhiên, nếu ánh nắng quá gay gắt có thể làm trầm trọng hơn triệu chứng bệnh. Nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 6 - 7 giờ sáng.

● Dùng muối tắm: Ngâm mình trong bồn tắm với muối epsom hoặc muối biển có thể giúp giảm viêm và tẩy sạch tế bào chết trên da.

● Dầu dừa: Dầu dừa có thể làm mềm vảy, cải thiện tổn thương và giúp các loại thuốc bôi dễ dàng thấm vào da hơn.

● Vitamin D: Vitamin D giúp giảm viêm và cải thiện tổn thương trên da của người bị vảy nến thể giọt.

● Tránh sử dụng xà phòng gây kích ứng da: Xà phòng có thêm hương liệu hoặc hóa chất có thể là những vấn đề tiềm ẩn, làm trầm trọng hơn bệnh vảy nến thể giọt.

● Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng: Ăn thực phẩm bổ dưỡng tuy không chữa khỏi hoàn toàn vảy nến thể giọt nhưng có thể làm giảm các triệu chứng bệnh. Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia về chế độ ăn uống của bạn.

● Tập thể dục đều đặn: Rèn luyện sức khỏe giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch. Đặc biệt, tập thể dục giúp giảm nguy cơ biến chứng trên tim mạch của người vảy nến. Bài tập nhẹ nhàng như thiền hoặc yoga có thể giúp bạn bình tĩnh hơn và giảm các triệu chứng bệnh vẩy nến thể giọt. 

Tập thể dục đều đặn giúp cải thiện vảy nến thể giọt

Tập thể dục đều đặn giúp cải thiện vảy nến thể giọt

Bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” cải thiện bệnh vảy nến thể giọt hiệu quả

Hiện nay, bên cạnh các biện pháp trên, nhiều người lựa chọn kết hợp giải pháp thảo dược giúp giảm tổn thương da, đau rát, da bong tróc... đồng thời tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây vảy nến, giúp điều hòa hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái phát. Một trong những sản phẩm được tin dùng là bộ đôi thảo dược trong uống chứa thành phần cây sói rừng và kem bôi ngoài da chứa thành phần từ chitosan.

Cây sói rừng đã được cha ông dùng làm thuốc để chữa rất nhiều bệnh khác nhau, trong đó có tác dụng giảm triệu chứng viêm, ngứa ngáy, bong tróc, đau, ngăn ngừa vảy nến lây lan rộng trên da bị. Nghiên cứu năm 2009, tại đại học Thẩm Dương, Trung Quốc đã kết luận: Dịch chiết cây sói rừng có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch của chuột thông qua việc làm gia tăng số lượng và tỷ lệ các tế bào miễn dịch. Đồng thời, thảo dược này còn có tác dụng chống tự miễn rất hiệu quả. Chính vì vậy, sói rừng giúp giải quyết nguyên nhân gây bệnh và kiểm soát bệnh, tránh tái phát. 

Cây sói rừng giúp giảm viêm, cải thiện vảy nến thể giọt

Cây sói rừng giúp giảm viêm, cải thiện vảy nến thể giọt

Đồng thời, để cải thiện vảy nến thể giọt hiệu quả, người mắc nên sử dụng kết hợp kem bôi ngoài da chứa chitosan giúp bong sừng bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn da, giảm ngứa ngáy, bong tróc.

Đặc biệt, bộ đôi trong uống ngoài bôi này là sản phẩm thảo dược trên thị trường có nghiên cứu lâm sàng bởi nhiều bệnh viện lớn... cho hiệu quả tích cực. Không chỉ vậy, sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019.... 

Hiện nay, để cải thiện vảy nến thể giọt hiệu quả, người mắc nên lựa chọn dùng bộ sản phẩm thảo dược được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhận nhiều giải thưởng danh giá, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng… mà bộ đôi kem bôi ngoài da chứa chitosan và viên uống chứa cây sói rừng là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Thanh Thúy

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Kim Miễn Khang chứa: Cây sói rừng, L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

Đối tượng sử dụng: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Kem dược liệu Explaq chứa: Chitosan, chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM...

Công dụng: Giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da...

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da,...

Hướng dẫn sử dụng: Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC: 21/2020/XNQCMP-YTHN

SĐT: 024.37757240

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu