6 cách cải thiện bệnh vảy nến thể mảng tại nhà an toàn, hiệu quả

Vảy nến thể mảng gây khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của người bệnh

Cách cải thiện bệnh vảy nến thể mảng bằng sản phẩm thảo dược

Những yếu tố nào khiến vảy nến thể mảng tái phát?

Giải pháp thảo dược cải thiện bệnh vảy nến thể mảng an toàn, hiệu quả

Cách cải thiện bệnh vảy nến thể mảng an toàn, hiệu quả

1. Dầu cá

Tác dụng bất ngờ của dầu cá với bệnh vảy nến thể mảng

Tác dụng bất ngờ của dầu cá với bệnh vảy nến thể mảng

Dầu cá còn được gọi là acid béo omega-3, một chất dinh dưỡng quan trọng được tìm thấy trong các loại cá như cá ngừ, cá mòi, cá thu... Theo nghiên cứu thực hiện trên bệnh nhân bị vảy nến thể mảng nặng, người ta thấy rằng dầu cá có hiệu quả cải thiện tình trạng bệnh rất tốt.

Người bệnh vảy nến thể mảng nên ăn các loại cá giàu acid béo omega-3. Bạn cũng có thể bổ sung omega-3 nhưng hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi sử dụng.

2. Vitamin D

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D. Một số thực phẩm như cam, sữa, nấm, sữa chua và sữa đậu nành tự nhiên rất giàu vitamin thiết yếu này. Theo nghiên cứu, những người đã uống vitamin D cải thiện 88% tình trạng bệnh vảy nến của họ. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên đứng dưới ánh nắng vào sáng sớm trong khoảng 5-10 phút và nên ăn các thực phẩm giàu vitamin D.

3. Dầu cây trà

Cách trị bệnh vảy nến thể mảng bằng tinh dầu cây trà

Cách trị bệnh vảy nến thể mảng bằng tinh dầu cây trà

Dầu cây trà có đặc tính chống viêm mạnh. Lá, vỏ và cành cây trà chứa terpinen-4-ol (thành phần chính tạo nên tính kháng khuẩn, nấm và kháng viêm của tinh dầu tràm trà) giúp cải thiện bệnh vảy nến hiệu quả. 

Bạn trộn lượng dầu cây trà vừa đủ (2 - 3 giọt dầu) với một ít nước. Sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng da bị ảnh hưởng vào ban đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Bạn cũng có thể trộn dầu với một ít dầu dừa, để vùng da đó khô và rửa sạch sau một thời gian.

4. Nha đam (lô hội)

Gel nha đam có hoạt tính làm dịu da, làm lành vùng da bị tổn thương. Theo nghiên cứu, kem chiết xuất lô hội có tác dụng hiệu quả trong cải thiện tình trạng bệnh vảy nến ở 25 trong số 30 bệnh nhân.

Bạn dùng phần gel nha đam thoa lên vùng da bị tổn thương. Sau đó massage nhẹ nhàng giúp dưỡng chất từ nha đam thẩm thấu sâu hơn.

5. Muối Epsom

Theo nghiên cứu, muối epsom giúp giảm ngứa ngáy do bệnh vảy nến hiệu quả, trong đó có vảy nến thể mảng.

Bạn có thể pha muối epsom với nước ấm để ngâm vị trí vảy nến hoặc toàn thân. Lưu ý, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm lên da sau khi ngâm muối.

6. Bộ đôi sản phẩm thảo dược giúp cải thiện vảy nến thể mảng an toàn, hiệu quả

 

Để cải thiện vảy nến thể mảng cần có giải pháp giúp giảm triệu chứng ngứa ngáy, da bong tróc… đồng thời điều hòa miễn dịch từ bên trong, ngăn ngừa bệnh tái phát. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị vảy nến, nhưng các chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn những sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty có tên tuổi nhiều năm, được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín… trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với kem bôi có chitosan (thành phần chủ đạo) là 2 trong số ít các sản phẩm đạt được tất cả những tiêu chí trên.

Cụ thể, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng, kết hợp với nhũ hương, bạch thược, cao thổ phục linh... giúp điều hòa miễn dịch, giảm triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc, nhờ đó hỗ trợ cải thiện vảy nến thể mảng tái phát.

Ngoài ra, chuyên gia khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm kem bôi có thành phần chính là chitosan, kết hợp với các thảo dược quý như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ giúp kháng khuẩn, giảm viêm, hạn chế tổn thương lan rộng, làm mềm da, từ đó giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng vảy nến thể mảng nhanh chóng. Hiệu quả của sản phẩm này đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn và cho kết quả rất tốt: Tỷ lệ cải thiện bệnh ở nhóm nghiên cứu cao gấp 10 lần so với nhóm đối chứng.

Như vậy, vảy nến thể mảng không khó để khắc phục nếu bạn áp dụng đúng phương pháp. Bên cạnh đó, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược trong uống chứa thành phần chính cây sói rừng với kem bôi ngoài da chiết xuất từ chitosan mỗi ngày để cải thiện bệnh hiệu quả.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Kim Miễn Khang chứa: Cây sói rừng, L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

Đối tượng sử dụng: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Kem dược liệu Explaq chứa: Chitosan, chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM...

Công dụng: Giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da...

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da...

Hướng dẫn sử dụng: Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

KMK

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC: 21/2020/XNQCMP-YTHN

SĐT: 024.37757240

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu