Bị vảy nến phải dùng thuốc tiêm vaccine COVID-19 có an toàn không?

Bệnh nhân vảy nến dù đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch vẫn có thể tiêm vaccine phòng COVID-19.

6 cách cải thiện bệnh vảy nến thể mảng tại nhà an toàn, hiệu quả

Những lầm tưởng trong quá trình điều trị bệnh viêm khớp vảy nến

Những loại thuốc thường dùng trong điều trị viêm khớp vảy nến

Cách cải thiện bệnh vảy nến thể mảng bằng sản phẩm thảo dược

Dược sỹ tư vấn:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Theo khuyến cáo của Hội đồng Bệnh vảy nến quốc tế (IPC), người bệnh cần lưu ý:

- Những lưu ý chính đối với vaccine phòng COVID-19 cũng giống như đối với bất kỳ vaccine khác: Tránh dùng vaccine nếu đang dùng thuốc ức chế miễn dịch và lưu ý rằng hiệu quả của việc tiêm phòng có thể bị suy giảm ở những người dùng thuốc ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

- Hiện tại, các loại vaccine được sử dụng gần nhất ở quy mô dân số là loại dựa trên mRNA (Pfizer/ BioNTech, Moderna) hoặc dựa trên virus thiếu khả năng sao chép (Oxford/AstraZeneca). Chúng không phải là vaccine sống giảm độc lực. Vì vậy bệnh nhân vảy nến dù đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch vẫn có thể tiêm vaccine phòng COVID-19.

- Bệnh nhân mắc bệnh vảy nến nếu không có chống chỉ định hoặc không bị dị ứng với thành phần vaccine sẽ được khuyến nghị tiêm một trong các loại vaccine phòng COVID-19 này càng sớm càng tốt dựa trên sự sẵn có tại địa phương và hướng dẫn của các cơ quan y tế công cộng địa phương.

Tuy nhiên, trước khi tiêm chủng, bạn cần kê khai đầy đủ tiền sử, thuốc đang sử dụng để bác sỹ khám sàng sàng lọc trước tiêm chủng và tư vấn xem bạn có đủ điều kiện để tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 hay không. Tùy từng loại vaccine, bạn cần chú ý theo dõi phản ứng thông thường, tác dụng phụ.

 

 

Ngoài ra, sau khi tiêm đã qua 14 ngày, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm TPBVSK Kim Miễn Khang & kem bôi ngoài da Explaq để cải thiện tình trạng vảy nến. Kim Miễn Khang có thành phần chính từ cây sói rừng. Từ xa xưa, cha ông ta đã sử dụng sói rừng làm thuốc để chữa rất nhiều bệnh khác nhau, giảm triệu chứng viêm, đau, ngứa ngáy, bong tróc, ngăn ngừa vảy nến lây lan rộng các vùng da bị tổn thương. Đặc biệt, theo nghiên cứu năm 2009, tại Đại học Thẩm Dương, Trung Quốc đã đưa ra kết luận: Dịch chiết sói rừng có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch của chuột thông qua việc làm gia tăng số lượng và tỷ lệ các tế bào miễn dịch. Sói rừng còn có tác dụng chống tự miễn rất hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn kết hợp cùng các thảo dược quý như: Cao nhàu, cao bạch thược, cao hoàng bá, cao thổ phục linh, chiết xuất nhũ hương, L-Carnitine Fumarate,... giúp giảm đau, tiêu viêm, kháng khuẩn, tăng cường khả năng miễn dịch. Từ đó, giúp giảm các triệu chứng của bệnh vảy nến. Do vậy, Kim Miễn Khang giúp giải quyết được 2 mục tiêu điều trị bệnh vảy nến là kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Kem bôi thảo dược Explaq chứa chitosan có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, ức chế sự chết tế bào. Đặc biệt khi kết hợp với các thảo dược khác như: Phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi, MSM, dầu dừa,... có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da, tái tạo vùng da bị tổn thương, nhanh liền sẹo,... Do đó, kem bôi thảo dược Explaq vừa có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, kéo dài chu kỳ sống của tế bào, nhờ đó mà tác động toàn diện lên bệnh vảy nến. Bệnh sau khi được kiểm soát triệu chứng sẽ ổn định.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng vảy nến hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Mai Hương

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Empty

Kim Miễn Khang chứa: Cây sói rừng, L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

Đối tượng sử dụng: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Kem dược liệu Explaq chứa: Chitosan, chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM...

Công dụng: Giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da...

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da...

Hướng dẫn sử dụng: Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC: 21/2020/XNQCMP-YTHN

SĐT: 024.37757240

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi