Biện pháp hỗ trợ làm tan cục máu đông, phòng ngừa đột quỵ

Lối sống và dinh dưỡng lành mạnh là yếu tố quan trọng để phòng ngừa cục máu đông và đột quỵ

Đột quỵ não có nguy hiểm không?

Cải thiện di chứng đột quỵ não nhờ enzyme nattokinase

Nghiên cứu về TPBVSK Nattospes trên tạp chí quốc tế về dinh dưỡng lâm sàng

Tại sao nên dùng nattokinase để phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não do cục máu đông?

Sử dụng thuốc chống đông máu

Để làm tan cục máu đông việc sử dụng các thuốc chống đông máu, thuốc tan huyết khối là rất cần thiết. Các thuốc chống đông máu và thuốc chống kết tập tiểu cầu giúp giảm đông máu trong động mạch, tĩnh mạch hoặc tim.

Các thuốc thường được sử dụng đó là: Heparin, warfarin, dabigatran, apixaban và rivaroxaban… Mặc dù vậy, thuốc chống đông máu có thể gây ra các tác dụng phụ như chóng mặt, dễ bầm tím, đau đầu, đau dạ dày. Do đó, khi sử dụng, bạn cần tuân thủ tuyệt đối theo chỉ dẫn của bác sỹ, không nên tự ý dừng thuốc, đổi thuốc khi chưa được cho phép.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục hàng ngày giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông

Tập thể dục hàng ngày giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông

Để ngăn ngừa cục máu đông hình thành ở não, bạn nên thực hiện các hoạt động đa dạng để máu lưu thông, tránh duy trì một tư thế quá lâu. Hạn chế nằm hoặc ngồi nhiều cản trở tuần hoàn, dễ hình thành cục máu đông, gây tắc nghẽn mạch máu não từ đó dẫn đến đột quỵ.

Bạn có thể tập nhiều loại hình bài tập khác nhau như đi bộ, đạp xe, yoga… giúp nâng cao sức khỏe tim mạch và hệ tuần hoàn. Các bài tập nên chia thành nhiều đợt, mỗi đợt có khởi đầu nhẹ nhàng, càng về sau càng tăng dần về cường độ và tốc độ là kiểu bài tập tốt nhất. Vận động nhiều còn giúp bạn cải thiện được vóc dáng.

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ làm tan cục máu đông

 

Bên cạnh việc duy trì một chế độ sinh hoạt và làm việc điều độ, tận dụng các thực phẩm trong mỗi bữa ăn cũng là một cách giúp ngăn ngừa cục máu đông hình thành tại não. Dưới đây là một số loại thực phẩm có tác dụng kiểm soát cục máu đông hiệu quả:

- Hành tây có chứa hoạt chất prostaglandin A hỗ trợ làm giãn mạch máu, giảm độ nhớt của máu và áp lực lên mạch máu. Đồng thời, trong hành tây còn chứa acid amin và diallyl disulfide có tác dụng tăng khả năng thủy phân fibrin, chống xơ cứng động mạch.

- Gừng không chỉ có tác dụng đẩy lùi cảm lạnh, làm ấm người, mà còn giúp bền thành mạch. Do đó, nếu muốn ngăn ngừa và kiểm soát cục máu đông, bạn có thể bổ sung thêm gừng trong các món ăn hàng ngày.

Bên cạnh những phương pháp kể trên, hiện nay việc sử dụng sản phẩm chứa nattokinase giúp làm tan cục máu đông, phòng ngừa tai biến là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Nattokinase hỗ trợ làm tiêu sợi fibrin và kích thích cơ thể tăng cường sản sinh plasmin; Từ đó, góp phần ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, giải phóng tiểu cầu, giải tỏa những vùng lưu thông máu bị tắc nghẽn.

Để chọn được sản phẩm nattokinase hiệu quả, phù hợp với cơ địa người Việt, bạn nên lựa chọn sản phẩm từ công ty uy tín, đã được kiểm chứng lâm sàng tại các bệnh viện lớn.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp cải thiện các di chứng sau tai biến mạch máu não

Empty

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch