Bí quyết hồi phục sức khỏe sau hai lần đột quỵ

Đột quỵ để lại nhiều di chứng nặng nề như rối loạn vận động, rối loạn về nhận thức

Trời lạnh, người tăng huyết áp phòng xơ vữa động mạch, tai biến thế nào?

Những di chứng đáng chú ý của người bị tai biến mạch máu não

Rối loạn nuốt sau tai biến mạch máu não và cách xử trí

Giải pháp nào cho tình trạng tê liệt tay chân sau tai biến?

Nhắc đến lần đột quỵ thứ nhất cách đây 10 năm, ông Phùng Văn Thông (sinh sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ) vẫn thấy tiếc nuối vì sự chủ quan của mình. Ông Thông cảm thấy đột nhiên nói chuyện khó khăn, miệng tê cứng, lưỡi líu lại, các động tác cử động cũng chậm chạp bất thường. Do chủ quan, ông chỉ nghĩ đây là tình trạng mệt mỏi bình thường, nên không đi khám, cho đến khi cơn đột quỵ thực sự xuất hiện. Thật may ở lần đột quỵ đầu tiên, ông Thông chỉ bị rối loạn ngôn ngữ, và phục hồi sau hơn 1 năm kiên trì điều trị.

Nhưng thật không may, 5 năm sau, cơn đột quỵ lần thứ hai lại tìm tới ông Thông. Lần này, ông thấy có dấu hiệu mệt mỏi, nhưng kiểm tra CT không thấy vấn đề gì. Tới khi bệnh trở nặng, ông được đưa tới Bệnh viện Bạch Mai và bị liệt hoàn toàn. Thời gian phục hồi chức năng kéo dài tới 45 ngày mới giúp ông bắt đầu đi được, nhưng vẫn còn rất yếu, mọi sinh hoạt ăn uống, tắm rửa… hầu như phải nhờ đến vợ con.

Sau cơn đột quỵ lần thứ hai, mọi sinh hoạt cá nhân, đi lại của ông Thông luôn cần người thân hỗ trợ

Sau cơn đột quỵ lần thứ hai, mọi sinh hoạt cá nhân, đi lại của ông Thông luôn cần người thân hỗ trợ

Kể lại bệnh tình của mình, ông Thông cho hay: "Bác sỹ có nói những người bị đột quỵ trung tâm não như tôi thì có đến 75% là tử vong. Tôi thuộc 25% sống sót là hiếm". May mắn trong một lần điều trị tại bệnh viện, ông có cơ hội được chuyên gia Hội Đột quỵ Việt Nam thăm khám và giới thiệu sản phẩm giúp phục hồi di chứng đột quỵ chứa nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng. Ông Thông cũng được con rể đang sinh sống ở Nhật Bản động viên nên dùng sản phẩm chứa nattokinase này. Nattokinase là một loại enzyme chiết xuất từ đậu nành lên men - món natto truyền thống của người Nhật.

 

Thành phần này đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy khả năng hỗ trợ làm tiêu sợi fibrin, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, giải phóng tiểu cầu, giải tỏa những vùng lưu thông máu bị tắc nghẽn. Bên cạnh đó, nattokinase còn hỗ trợ giảm độ kết dính tiểu cầu, giảm độ nhớt máu, góp phần tăng cường tuần hoàn và cải thiện di chứng sau đột quỵ não một cách an toàn, hiệu quả.

Ông Thông bắt đầu dùng liều khuyến nghị 6 viên/ngày trong 3 tháng liên tục. Chỉ 2-3 tháng sau khi sử dụng sản phẩm chứa nattokinase, ông đã nhận thấy hiệu quả. Đến nay, sau 5 năm kiên trì sử dụng sản phẩm, ông Thông khẳng định: "Đầu tiên là dùng thấy khỏe hơn. Thứ hai là nói năng, kiểm soát ngôn ngữ khá hơn, mọi sinh hoạt đều tự làm không phải nhờ đến vợ con nữa. Bây giờ hàng ngày, tôi có thể bế cháu, nấu cơm, tưới rau."

Nhờ dùng sản phẩm chứa nattokinase đã có nghiên cứu lâm sàng, ông Thông đã quay trở lại cuộc sống hàng ngày

Nhờ dùng sản phẩm chứa nattokinase đã có nghiên cứu lâm sàng, ông Thông đã quay trở lại cuộc sống hàng ngày

Có thể giữ được sức khỏe và sự minh mẫn sau hai lần đột quỵ như ông Thông, không phải ai cũng làm được. Không chỉ chia sẻ kinh nghiệm với nhiều người, ông cũng cảnh báo, dấu hiệu đột quỵ có thể báo trước 1 tuần mà bạn không hề nhận ra. Việc cần làm là người bệnh nên nhanh chóng tới cơ sở y tế lớn, có chuyên môn cao, kết hợp sử dụng cải thiện sức khỏe với sản phẩm chứa nattokinase chuyên biệt cho người đột quỵ não.

Lan Khuê

 

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Sức khỏe+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ