Phòng bệnh viêm thanh quản trong thời điểm giao mùa

Người bị viêm thanh quản dễ dãn tới khản tiếng, mất giọng

Khàn tiếng nhiều ngày do viêm thanh quản phải làm sao?

Làm thế nào để hết khàn tiếng?

Đừng chủ quan khi bị khàn tiếng lâu ngày

Cải thiện hạt xơ dây thanh hiệu quả nhờ giải pháp từ thảo dược

Triệu chứng viêm thanh quản mạn tính

Viêm thanh quản mạn tính là tình trạng viêm niêm mạc thanh quản kéo dài trên 3 tuần. Có rất nhiều yếu tố gây viêm thanh quản mạn, chẳng hạn như: Viêm nhiễm kéo dài, thói quen hút thuốc, dị ứng, trào ngược dạ dày hoặc công việc đòi hỏi sử dụng giọng nói thường xuyên...

Theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy yếu, sức đề kháng dây thanh âm suy giảm, khiến bộ phận này dễ bị tấn công bởi các yếu tố bất lợi kể trên, dẫn đến viêm nhiễm kéo dài hoặc tái phát nhiều lần, trở thành viêm thanh quản mạn tính.

Viêm thanh quản mạn thường tái phát vào mùa Thu Đông

Đặc biệt, trong thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi thất thường, người có hệ miễn dịch kém càng nhạy cảm với khói bụi và các vi sinh vật gây viêm. Các triệu chứng viêm thanh quản mạn tính vì thế mà thường nghiêm trọng và kéo dài, điển hình có thể kể đến là: Khản tiếng, khô cổ họng, ho khan dai dẳng, mệt mỏi, nuốt vướng, thậm chí mất tiếng hoàn toàn.

Cách xử trí và phòng viêm thanh quản trong thời điểm giao mùa

Đa số các trường hợp viêm thanh quản cấp và mạn tính đều do virus tấn công. Vì vậy, người bệnh không nên tự ý điều trị bệnh bằng các thuốc kháng sinh trong thời gian dài, đặc biệt khi không có sự chỉ định của bác sỹ. Kháng sinh không thể diệt virus mà chỉ có tác dụng với vi khuẩn, thậm chí tiêu diệt cả những lợi khuẩn ở đường tiêu hóahô hấp. Hệ miễn dịch vì thế sẽ càng suy yếu, khiến viêm thanh quản dễ tái phát hơn.

Để phòng ngừa viêm thanh quản, người bệnh cần tránh những thói quen xấu, có hại cho sức khỏe hô hấp như: Hút thuốc lá (kể cả thuốc lá điện tử), uống rượu bia, lười uống nước, không đeo khẩu trang khi ra ngoài. Khi gặp triệu chứng khản tiếng, bạn nên cho cổ họng nghỉ ngơi, không nên cố gắng nói thầm (tạo thêm áp lực cho thanh quản).

Vào thời điểm giao mùa, người có hệ miễn dịch yếu, có tiền sử viêm thanh quản nên tránh uống nước lạnh, ăn đồ cay nóng. Thay vào đó, hãy uống nước ấm (trà gừng, trà mật ong) và vệ sinh họng bằng nước muối sinh lý hàng ngày.

Để đối phó với không khí khô hanh, bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc xông mũi họng với nước ấm nhằm giữ niêm mạc đường hô hấp được thông thoáng, dễ chịu.

Giải pháp từ thảo dược cho người bị viêm thanh quản mạn tính

Hiện nay, các chuyên gia khuyên người bị viêm thanh quản mạn tính nên bổ sung sản phẩm nguồn gốc thảo dược để cải thiện bệnh nhanh chóng, hạn chế biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ngăn ngừa tái phát, tránh phải lạm dụng thuốc tây.

Trên thị trường có một số sản phẩm thảo dược được quảng bá có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa khản tiếng, viêm thanh quản, nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần đã được nghiên cứu đánh giá tác dụng tích cực và nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cao rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Trong y học cổ truyền, rẻ quạt là dược liệu có lợi cho người mắc viêm thanh quản tái phát do thời tiết

Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đem lại hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng...

Sản phẩm còn chứa các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp cải thiện nhanh triệu chứng, hạn chế biến chứng, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ tế bào dây thanh âm đang bị tổn thương, ngăn ngừa viêm thanh quản tái phát, không ảnh hưởng đến vi khuẩn ở đường hô hấp và tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam vào tháng 1/2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng về hiệu quả cải thiện viêm thanh quản, khản tiếng... của sản phẩm rất cao, lên tới trên 90%.

Như vậy, thời điểm giao mùa là điều kiện thuận lợi khiến cho viêm thanh quản mạn tính tái phát. Sản phẩm chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt chính là một công thức ưu việt, giúp bạn đẩy lùi khản tiếng, viêm thanh quản nhanh chóng, lấy lại giọng nói trong sáng hiệu quả, an toàn. Hãy sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để khản tiếng không còn là nỗi lo.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giải độc, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp