Biện pháp tự nhiên cho những người hay nổi mề đay

Nổi mề đay là một bệnh dị ứng đeo bám dai dẳng người bệnh

Probiotics giúp giảm viêm mũi dị ứng theo mùa

Dị ứng, nổi mề đay có phải do gan?

Dị ứng mỹ phẩm rất dễ xảy ra

Những thực phẩm ngăn ngừa dị ứng hiệu quả

Nguyên nhân dẫn đến nổi mề đay

Không có nguyên nhân rõ ràng khi một người bị nổi mề đay bởi vì các phản ứng dị ứng của cơ thể từng người là khác nhau. Nó có thể là do thời tiết thay đổi, ánh sáng mặt trời, nhiệt độ nóng hoặc lạnh, áp lực, căng thẳng, virus hoặc thuốc. Hoặc đơn giản chỉ là do người bệnh dị ứng với một số thứ như phấn hoa, bụi, lông, động vật thân mềm, thực phẩm…

Thông thường, mề đay nổi lên sẽ chìm xuống trong một vài phút hoặc vài tiếng nhưng cũng có những người mề đay nổi vài ngày mới hết. Đối với những ca nặng, các bác sỹ thường kê cho họ một loại thuốc kháng histamin để ngăn chặn các phản ứng dị ứng gây nổi mề đay và không gây buồn ngủ.

Tuy nhiên, sử dụng thuốc luôn là biện pháp cuối cùng mà các bác sỹ khuyên bệnh nhân nên áp dụng, bạn có thể cải thiện tình trạng nổi mề đay của mình bằng các phương pháp tự nhiên không dùng thuốc.

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến nổi mề đay

Biện pháp khắc phục tự nhiên cho nổi mề đay

• Nếu bạn không bị nổi mề đay do yếu tố nhiệt độ (lạnh) thì bạn có thể áp dụng cách này: Tắm nước lạnh hoặc đắp một miếng gạc, khăn sạch (đã bỏ trong tủ đá) lên vùng bị nổi mề đay. Do nhiệt độ trên da hạ thấp xuống sẽ giảm thiết diện của các mạch máu, ngăn chặn việc phát tán histamin đi xa hơn. Bên cạnh đó, để giảm ngứa do mề đay, bạn có thể pha bột (đã nấu thành hồ) yến mạch vào nước và ngâm mình trong khoảng 10 – 15 phút. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận khi kết thúc quá trình này vì  bột hồ yến mạch rất trơn.

• Bôi các loại kem làm se da lên vùng bị nổi mề đay bởi những chất này cũng có thể giúp làm co mạch máu, ngăn chặn histamin phát tán đi xa.

• Thay thế cho các loại kem ở trên, bạn có thể dùng sữa magne hoặc Pepto-Bismol bởi vì tính kiềm của các hỗn hợp này có tác dụng làm giảm ngứa

• Lấy một chiếc cốc nhỏ, cho một chút baking soda vào và quấy đều. Bôi một lớp mỏng này lên các vết mề đay để ngăn chặn kích thích và giảm ngứa.

• Kem Tartar cũng có thể áp dụng tương tự như baking soda.

• Trộn một thìa cà phê giấm với một thìa canh nước ấm và dùng tăm bông thấm, bôi lên vùng bị nổi mề đay.

• Một phương thuốc dân gian cổ của Trung Quốc cho người bị nổi mề đay: Đun sôi hỗ hợp gồm ¼ cốc đường nâu, một nhánh gừng tươi nghiền nát và ¾ cốc giấm trong vài phút cô đặc lại, trộn với một chút nước ấm và dùng hàng ngày.

• Trong Đông Y có phương thuốc giới thiệu cây tầm ma là một trong những loại thảo dược kháng histamin hiệu quả tương tự như các loại thuốc kháng histamin của Tây Y. Dùng lá của cây tầm ma, sắc lên và uống mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm tình trạng mề đay, ngoài ra, khi bạn thu hoạch loại cây này, hãy cẩn thận vì nó rất nhiều gai.

• Uống 1.000mg dầu cá ở dạng viên nang ba lần một ngày có tác dụng kháng viêm hiệu quả, giảm nhẹ tình trạng nổi mề đay. Một số loại cá chứa nhiều omega-3 là cá hồi, cá ngừ…

• Nghiên cứu chứng minh rằng, sự kết hợp của cao gan, cao nhàu và L-Carnitine Fumarate có tác dụng tốt với các trường hợp nổi mề đay cấp và mạn tính, hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng bệnh này.

Tiểu Bắc H+

Thực phẩm chức năng Phụ Bì Khang phối hợp giữa các thành phần Cao gan, Cao nhàu và L-Carnitine Fumarate giúp tăng cường khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể. Sản phẩm được ghi nhận công dụng hỗ trợ và điều trị mề đay, mẩn ngứa.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp